Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 79

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 79
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 77 Sigurður Þorgrímsson. Ljósm. Björn Pálsson. verið hægt að komast um borð í er- lend skip á hafnarmörkunum norður af Akurey og Engey og dæmi þess að við höfum orðið að láta skip elta okkur inn á milli eyja þar sem við höfum fyrst komist um borð. Það varð ég einu sini að gera með enskan togara sem alveg útilokað var að komast um borð í; mér datt ekki annað í hug en að lóðsbáturinn myndi lenda inni á dekki á skipinu, það valt svo mikið. Þá er ekki síður erfitt stundum að komast úr skipun- um, en þetta ræðst náttúrlega mikið af því hversu lagnir skipstjórarnir eru að halda skipunum til. Á stærstu skipunum finna skipstjórarnir ekki fyrir tveggja metra öldu við síðuna og eiga oft erfitt með að skilja að þeir skuli þurfa að gefa hlésíðu eða halda skipinu til eins og maður biður um. Það hafa orðið slys á hafnsögu- mönnum við að fara um borð í skip og úr þeim, en sem betur fer er ekki mikið um það. Þetta kemur allt með æfingunni og reynslan er hafnsögu- manninum dýrmæt. Menn í okkar starfi þurfa auðvitað að vera vel á sig komnir og liprir, — og við erum það þó við séum sumir þéttir á velli! Það er ekki á allra færi að fara um borð í skip í illviðri og slæmu skyggni: hoppa úr bát á réttu róli upp í stiga, forða sér strax fjórar/fimm tröppur upp svo að báturinn skelli ekki á fæt- ur manns og klifra síðan fimmtán/ átján tröppur upp eða fjóra til fimm metra. Þetta reynir á handleggi manna og það er satt að segja furðu- legt að hafnsögumenn skuli halda þetta út jafn lengi og raun ber vitni á þessum tímum þegar annar hver maður er kominn með kransæða- stíflu um miðjan aldur. Meðalaldur hafnsögumanna hefur jafnan verið fremur hár og menn hafa starfað hér framundir sjötugt, en þó aldrei svo lengi við að fara um borð í skip. Okkar starfsemi heitir nú skipa- þjónusta Reykjavíkurhafnar. Auk þess að vísa skipum til hafnar og úr höfn látum við þeim í té ýmsa þjón- ustu, seljum þeim t.a.m. vatn og raf- magn. Þá felst í okkar starfi að líta eftir öllum hafnarmannvirkjum og sjá um hirðu á hafnarsvæðinu, fylgj- ast með því að öll öryggistæki í höfn- inni séu í lagi o.s.frv. Við höfum og með höndum öryggisgæslu á öllum hættulegum varningi sem fluttur er til Reykjavíkurhafnar á meðan hann er á hafnarsvæðinu og fylgjum al- þjóðareglum I.M.O. sem er skammstöfun Alþjóða siglingamála- stofnunarinnar sem Island er aðili að. Auk þess er það okkar hlutverk að reyna eftir öllum leiðum að koma í veg fyrir olíumengun á hafnarsvæð- inu. Er rétt að geta þess að við erum í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.