Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1922, Blaðsíða 11

Eimreiðin - 01.09.1922, Blaðsíða 11
eimreiðin UPPELDI OG SKÓLAR 203 í fljótu bili, að mjótt sé á muninum á þessari aðferð og þeirri, er eg nefndi annað stigið, en sannleikurinn er sá, að munur- inn er allmikill í framkvæmdinni. Það er nú trúa mín, að með því að taka eina námsgrein fyrir í einu, sé auðveldara að fá börnin til að taka á af al- efli. Það á mikinn þátt í að tefja framför andlegs þroska barna, að kringumstæðurnar, sem þau búa við, gefa þeim ekki ráðrúm til þess að festa hugsunina við eitt efni og hugsa djúpt. Því meiri hrærigrautur, sem er á hugmyndunum, sem barnið tekur við, og því fleiri sem hugmyndirnar eru á sama fíma, því síður hefir barnið tækifæri til að hugsa. Því meira sem hugsuninni er dreift, því grynnri verður hún. Þetta atriði skýrir það, hvers vegna sveitabörn virðast hafa dýpri og afl- Weiri hugsun, en aftur á móti seinlátari og þyngri í vöfunum etr kaupstaðarbörn, og þá um leið að skilningur þeirra á Iíf- mu og daglegum hlutum er oft þroskaðri en kaupstaðarbarna. Eg geri ráð fyrir, að kennarinn semji áætlun um það, hve rmkið verði tekið fyrir um hvern hálfs mánaðar tíma, en setji alls ekki fyrir frá degi til dags. Notar hann suma tímana til frásagnar og útskýringar, en aðra til þess að láta börnin rannsaka og álykta. Lætur hann þau sjálf finna villur sínar með eigin rannsókn í öllu, sem við verður komið. Próf vil eg hafa á hálfs mánaðar fresti af mörgum ástæðum. Með þeim hætti er náminu skift í stutta áfanga, og 9erir það starfið barninu auðveldara. Prófið er æfing fyrir barnið í því að láta í ljós hugsanir sínar. Prófið sýnir betur, kvað er orðið barnsins eign af því, sem það nam, en dagleg Vfirheyrsla. Nauðsynlegt er að prófa oft, því að þá er prófið uPprifjun, en þörf er að rifja oft upp, ef gagn á að vera að. Prófin hugsa eg mér með nokkru öðrum hætti en nú er Venja. Tel best, að þau séu sem fjölbreyttust. Skyldi ýmist Prófa munnlega eða skriflega, og taka þá tillit til framsetn- Ingar, bæði í máli og riti. Vrði þá prófið einnig óbeinlínis Próf í móðurmálinu. Velja ætti spurningar á ýmsa vegu, ýmist bannig, að öll gerðu grein fyrir því sama skriflega, eða að hvert barn mætti sjálft velja sér prófefni úr því, sem haft hefði verið til meðferðar þann hálfa mánuðinn, og fengju þau ká áð vita það með t. d. tveggja daga fyrirvara. Kæmi þá í
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.