Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Side 20

Eimreiðin - 01.04.1925, Side 20
116 NVNORSKT MÁL OG MENNING eimreiðiN skáldsins. Garborg komst nú lengra og lengra inn í myrkvið lífsgátanna. Hann kynti sér »spiritisma«, en fann ekki þar það sem hann leitaði að. Svo þunglyndur, trúhneigður oS vinglandi sem hann var, var hann á hinn bóginn stranS' rökvís og efagjarn. I þessari baráttu á bókin »Fred« raetur sínar, hin meistaralega og djúpa sorgarsaga um manninn, sem vaknar af syndasvefninum, leitar friðar hjá kristindómin- um, kemst inn í nýtt sálarstríð og nýjan efa og finnur loks frið í Heiðalandsvatninu. I bók þessari fáum vér lifandi myndir af bernskuheimili Garborgs, sálarstríði hans og föður hans, bændalífinu á Jaðrinum og náttúrunni þar. Er bókin ein af hinum dýpstu og átakanlegustu í bókmentum Norður- landa. Garborg var ekki einn af þeim mönnum, sem gefast upp eða ljúga að sjálfum sér til þess að sætta sig við lífið. Hann leitaði sannleikans sí og æ. Hann kyntist ritum Tolstois oð Nietzsches, og höfðu þau mikil áhrif á hann. Einnig las hann Henry George. I stjórnmálum snýr hann frá jafnaðarstefnunni og verður stjórnleysingi. Hann tekur að efast um fullnaðar- úrlausn vísindanna og kemst að þeirri niðurstöðu, að lífið se ekki án markmiðs. Og þetta markmið »verða menn að finna á vegum trúarinnar. Það verður ekki skilið«. Þessi nýja lífsskoðun styrkir Garborg. Nú er lífið ekki lengur óskapnaður eða að öðrum kosti eingöngu efnisleg tilrauna- stöð. Það hefur sinn tilgang, og það hefur sína dulardóma, sem menn geta ekki skynjað, án þess að viðurkenna og færa sér í nyt undravegu trúhneigðarinnar. Nú kemst Garborg 3 ný í dulrænt samband við náttúruna, við »móður jörð«. Þa^ eru hinir dásamlegu töfrar, að alt er af jörðu komið og hnígur í skaut hennar á ný, en virðist þó eiga undursamlegau uppruna, utan og ofan við alt, sem verður skynjað. Garborg snýr baki við bæjunum og prédikar upp frá þessu fyrir þjóð sinni gleðiboðskap bændalífsins og samlífsins við náttúruna. Nú skrifar hann Haugtussu-bækur sínar: »Haugtussa« og »1 Helheim«. — Þeir sem ekki taka þjóðtrúna bókstaflega, h'ta svo á, sem tröll og álfar, draugar og feiknverur séu einS' konar persónugervingar mannlegra kenda, meira og minna mótaðra af náttúrunni. Garborg notar í Haugtussu-bókunuin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.