Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Page 20

Eimreiðin - 01.04.1925, Page 20
116 NVNORSKT MÁL OG MENNING eimreiðiN skáldsins. Garborg komst nú lengra og lengra inn í myrkvið lífsgátanna. Hann kynti sér »spiritisma«, en fann ekki þar það sem hann leitaði að. Svo þunglyndur, trúhneigður oS vinglandi sem hann var, var hann á hinn bóginn stranS' rökvís og efagjarn. I þessari baráttu á bókin »Fred« raetur sínar, hin meistaralega og djúpa sorgarsaga um manninn, sem vaknar af syndasvefninum, leitar friðar hjá kristindómin- um, kemst inn í nýtt sálarstríð og nýjan efa og finnur loks frið í Heiðalandsvatninu. I bók þessari fáum vér lifandi myndir af bernskuheimili Garborgs, sálarstríði hans og föður hans, bændalífinu á Jaðrinum og náttúrunni þar. Er bókin ein af hinum dýpstu og átakanlegustu í bókmentum Norður- landa. Garborg var ekki einn af þeim mönnum, sem gefast upp eða ljúga að sjálfum sér til þess að sætta sig við lífið. Hann leitaði sannleikans sí og æ. Hann kyntist ritum Tolstois oð Nietzsches, og höfðu þau mikil áhrif á hann. Einnig las hann Henry George. I stjórnmálum snýr hann frá jafnaðarstefnunni og verður stjórnleysingi. Hann tekur að efast um fullnaðar- úrlausn vísindanna og kemst að þeirri niðurstöðu, að lífið se ekki án markmiðs. Og þetta markmið »verða menn að finna á vegum trúarinnar. Það verður ekki skilið«. Þessi nýja lífsskoðun styrkir Garborg. Nú er lífið ekki lengur óskapnaður eða að öðrum kosti eingöngu efnisleg tilrauna- stöð. Það hefur sinn tilgang, og það hefur sína dulardóma, sem menn geta ekki skynjað, án þess að viðurkenna og færa sér í nyt undravegu trúhneigðarinnar. Nú kemst Garborg 3 ný í dulrænt samband við náttúruna, við »móður jörð«. Þa^ eru hinir dásamlegu töfrar, að alt er af jörðu komið og hnígur í skaut hennar á ný, en virðist þó eiga undursamlegau uppruna, utan og ofan við alt, sem verður skynjað. Garborg snýr baki við bæjunum og prédikar upp frá þessu fyrir þjóð sinni gleðiboðskap bændalífsins og samlífsins við náttúruna. Nú skrifar hann Haugtussu-bækur sínar: »Haugtussa« og »1 Helheim«. — Þeir sem ekki taka þjóðtrúna bókstaflega, h'ta svo á, sem tröll og álfar, draugar og feiknverur séu einS' konar persónugervingar mannlegra kenda, meira og minna mótaðra af náttúrunni. Garborg notar í Haugtussu-bókunuin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.