Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 20

Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 20
116 NVNORSKT MÁL OG MENNING eimreiðiN skáldsins. Garborg komst nú lengra og lengra inn í myrkvið lífsgátanna. Hann kynti sér »spiritisma«, en fann ekki þar það sem hann leitaði að. Svo þunglyndur, trúhneigður oS vinglandi sem hann var, var hann á hinn bóginn stranS' rökvís og efagjarn. I þessari baráttu á bókin »Fred« raetur sínar, hin meistaralega og djúpa sorgarsaga um manninn, sem vaknar af syndasvefninum, leitar friðar hjá kristindómin- um, kemst inn í nýtt sálarstríð og nýjan efa og finnur loks frið í Heiðalandsvatninu. I bók þessari fáum vér lifandi myndir af bernskuheimili Garborgs, sálarstríði hans og föður hans, bændalífinu á Jaðrinum og náttúrunni þar. Er bókin ein af hinum dýpstu og átakanlegustu í bókmentum Norður- landa. Garborg var ekki einn af þeim mönnum, sem gefast upp eða ljúga að sjálfum sér til þess að sætta sig við lífið. Hann leitaði sannleikans sí og æ. Hann kyntist ritum Tolstois oð Nietzsches, og höfðu þau mikil áhrif á hann. Einnig las hann Henry George. I stjórnmálum snýr hann frá jafnaðarstefnunni og verður stjórnleysingi. Hann tekur að efast um fullnaðar- úrlausn vísindanna og kemst að þeirri niðurstöðu, að lífið se ekki án markmiðs. Og þetta markmið »verða menn að finna á vegum trúarinnar. Það verður ekki skilið«. Þessi nýja lífsskoðun styrkir Garborg. Nú er lífið ekki lengur óskapnaður eða að öðrum kosti eingöngu efnisleg tilrauna- stöð. Það hefur sinn tilgang, og það hefur sína dulardóma, sem menn geta ekki skynjað, án þess að viðurkenna og færa sér í nyt undravegu trúhneigðarinnar. Nú kemst Garborg 3 ný í dulrænt samband við náttúruna, við »móður jörð«. Þa^ eru hinir dásamlegu töfrar, að alt er af jörðu komið og hnígur í skaut hennar á ný, en virðist þó eiga undursamlegau uppruna, utan og ofan við alt, sem verður skynjað. Garborg snýr baki við bæjunum og prédikar upp frá þessu fyrir þjóð sinni gleðiboðskap bændalífsins og samlífsins við náttúruna. Nú skrifar hann Haugtussu-bækur sínar: »Haugtussa« og »1 Helheim«. — Þeir sem ekki taka þjóðtrúna bókstaflega, h'ta svo á, sem tröll og álfar, draugar og feiknverur séu einS' konar persónugervingar mannlegra kenda, meira og minna mótaðra af náttúrunni. Garborg notar í Haugtussu-bókunuin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.