Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Side 50

Eimreiðin - 01.04.1925, Side 50
146 ÞORSKHAUSARNIR OQ ÞjÓÐIN eimRE1»iN eru menningarfrömuðir. En þorskhausar í afleiddri merkinS11 eru skaðsamlegir sannri menningu. Sönn menning skapast ^ beinum viðskiftum við tilveruna. Hún sprettur af því að rne*3 hlutina rétt og fara með hvern þeirra samkvæmt eðli hans.oS varanlegum þörfum mannanna. Sönn menning styðst við skarp' skygni, er sér hvað er og þar með hvað verða má, og sv° trúmensku við sjónina, hugsjónina. Þorskhausarnir, aulabárö' arnir þekkjast á því, að þeir láta ginnast af útlitinu, yfirborð' inu, umbúðunum. Þeir gleypa við gyllingunni, en gá ekki ^ eðlisþyngdinni. Því meira sem verður af slíkum þorskhausun1 1 þjóðfélaginu, því hættara verður allri sannri menningu. ÞeSaf menn verða að þorskhausum, hætta þeir að hugsa og ranU' saka sjálfir, en elta aðra og gera eins og þeir gera: „Þótt þeir sjái, séu dregnir synir þeirra, beitufegnir, gamlir þorskar gleyma sér.“ Hvort sagt er þorskur eða þorskhaus í þessu samban^1’ kemur í sama stað niður, því að eftir höfðinu dansa limirmr’ Sviknar vörur, hvort heldur er í líkamlegum eða andlegun1 skilningi, eru tálbeita fyrir þorskhausana. Þeir gína yfir beit' unni á önglinum, ef hún er girnileg tilsýndar. Því meifa sem er af þorskhausunum, því stærri verður markaðurinn fyrjr alls konar »líki«, alls konar tálvöru og hjóm. En því meir sem framleiðslan er miðuð við þorskhausa, heimskingja, gim1' ingarfífl, því fleiri freistast til að falsa. Framleiðendurnir telja sér að lokum trú um, að gylt sé jafngott og gull, smjörlík^ jafngott smjörinu, aldinvatnið kampavín og farðinn fegri etl æskuroðinn. Að lokum kunna fáir greinarmun góðs og ills- Það væri að óþörfu, ef svo færi fyrir oss. Forfeður voi"ir hafa ekki verið neinir þorskhausar. Eg hefi sannað það nn' meðferð þeirra á þorskhausunum. Eg hefði eins vel geta^ sannað það um meðferð þeirra á ýmsum öðrum innlendm11 matartegundum, sem þeir kunnu jafnvel að færa sér í nyt, e’j nú eru að gleymast og þoka fyrir útlendu hjómi. Eg hefð' enn betur getað sannað það um hina andlegu fæðu, sem f°[' feður vorir hafa aflað og nærst á, bókmentirnar, sem þeir hafa skapað af innlendum efnum. Og eg held, að eitt af Þ1'1’ sem oss ríður mest á, sé að rannsaka gaumgæfilega, hvað
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.