Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 50

Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 50
146 ÞORSKHAUSARNIR OQ ÞjÓÐIN eimRE1»iN eru menningarfrömuðir. En þorskhausar í afleiddri merkinS11 eru skaðsamlegir sannri menningu. Sönn menning skapast ^ beinum viðskiftum við tilveruna. Hún sprettur af því að rne*3 hlutina rétt og fara með hvern þeirra samkvæmt eðli hans.oS varanlegum þörfum mannanna. Sönn menning styðst við skarp' skygni, er sér hvað er og þar með hvað verða má, og sv° trúmensku við sjónina, hugsjónina. Þorskhausarnir, aulabárö' arnir þekkjast á því, að þeir láta ginnast af útlitinu, yfirborð' inu, umbúðunum. Þeir gleypa við gyllingunni, en gá ekki ^ eðlisþyngdinni. Því meira sem verður af slíkum þorskhausun1 1 þjóðfélaginu, því hættara verður allri sannri menningu. ÞeSaf menn verða að þorskhausum, hætta þeir að hugsa og ranU' saka sjálfir, en elta aðra og gera eins og þeir gera: „Þótt þeir sjái, séu dregnir synir þeirra, beitufegnir, gamlir þorskar gleyma sér.“ Hvort sagt er þorskur eða þorskhaus í þessu samban^1’ kemur í sama stað niður, því að eftir höfðinu dansa limirmr’ Sviknar vörur, hvort heldur er í líkamlegum eða andlegun1 skilningi, eru tálbeita fyrir þorskhausana. Þeir gína yfir beit' unni á önglinum, ef hún er girnileg tilsýndar. Því meifa sem er af þorskhausunum, því stærri verður markaðurinn fyrjr alls konar »líki«, alls konar tálvöru og hjóm. En því meir sem framleiðslan er miðuð við þorskhausa, heimskingja, gim1' ingarfífl, því fleiri freistast til að falsa. Framleiðendurnir telja sér að lokum trú um, að gylt sé jafngott og gull, smjörlík^ jafngott smjörinu, aldinvatnið kampavín og farðinn fegri etl æskuroðinn. Að lokum kunna fáir greinarmun góðs og ills- Það væri að óþörfu, ef svo færi fyrir oss. Forfeður voi"ir hafa ekki verið neinir þorskhausar. Eg hefi sannað það nn' meðferð þeirra á þorskhausunum. Eg hefði eins vel geta^ sannað það um meðferð þeirra á ýmsum öðrum innlendm11 matartegundum, sem þeir kunnu jafnvel að færa sér í nyt, e’j nú eru að gleymast og þoka fyrir útlendu hjómi. Eg hefð' enn betur getað sannað það um hina andlegu fæðu, sem f°[' feður vorir hafa aflað og nærst á, bókmentirnar, sem þeir hafa skapað af innlendum efnum. Og eg held, að eitt af Þ1'1’ sem oss ríður mest á, sé að rannsaka gaumgæfilega, hvað
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.