Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Page 50

Eimreiðin - 01.04.1925, Page 50
146 ÞORSKHAUSARNIR OQ ÞjÓÐIN eimRE1»iN eru menningarfrömuðir. En þorskhausar í afleiddri merkinS11 eru skaðsamlegir sannri menningu. Sönn menning skapast ^ beinum viðskiftum við tilveruna. Hún sprettur af því að rne*3 hlutina rétt og fara með hvern þeirra samkvæmt eðli hans.oS varanlegum þörfum mannanna. Sönn menning styðst við skarp' skygni, er sér hvað er og þar með hvað verða má, og sv° trúmensku við sjónina, hugsjónina. Þorskhausarnir, aulabárö' arnir þekkjast á því, að þeir láta ginnast af útlitinu, yfirborð' inu, umbúðunum. Þeir gleypa við gyllingunni, en gá ekki ^ eðlisþyngdinni. Því meira sem verður af slíkum þorskhausun1 1 þjóðfélaginu, því hættara verður allri sannri menningu. ÞeSaf menn verða að þorskhausum, hætta þeir að hugsa og ranU' saka sjálfir, en elta aðra og gera eins og þeir gera: „Þótt þeir sjái, séu dregnir synir þeirra, beitufegnir, gamlir þorskar gleyma sér.“ Hvort sagt er þorskur eða þorskhaus í þessu samban^1’ kemur í sama stað niður, því að eftir höfðinu dansa limirmr’ Sviknar vörur, hvort heldur er í líkamlegum eða andlegun1 skilningi, eru tálbeita fyrir þorskhausana. Þeir gína yfir beit' unni á önglinum, ef hún er girnileg tilsýndar. Því meifa sem er af þorskhausunum, því stærri verður markaðurinn fyrjr alls konar »líki«, alls konar tálvöru og hjóm. En því meir sem framleiðslan er miðuð við þorskhausa, heimskingja, gim1' ingarfífl, því fleiri freistast til að falsa. Framleiðendurnir telja sér að lokum trú um, að gylt sé jafngott og gull, smjörlík^ jafngott smjörinu, aldinvatnið kampavín og farðinn fegri etl æskuroðinn. Að lokum kunna fáir greinarmun góðs og ills- Það væri að óþörfu, ef svo færi fyrir oss. Forfeður voi"ir hafa ekki verið neinir þorskhausar. Eg hefi sannað það nn' meðferð þeirra á þorskhausunum. Eg hefði eins vel geta^ sannað það um meðferð þeirra á ýmsum öðrum innlendm11 matartegundum, sem þeir kunnu jafnvel að færa sér í nyt, e’j nú eru að gleymast og þoka fyrir útlendu hjómi. Eg hefð' enn betur getað sannað það um hina andlegu fæðu, sem f°[' feður vorir hafa aflað og nærst á, bókmentirnar, sem þeir hafa skapað af innlendum efnum. Og eg held, að eitt af Þ1'1’ sem oss ríður mest á, sé að rannsaka gaumgæfilega, hvað
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.