Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 100

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 100
86 ÓFRIÐURINN OG ÍSLENZK SAGNAGERÐ EIMUEIÐIN njóta nokkurrar viðurkenningar, að það er þvert á móti fyrirlit- ið. Kenning meistarans frá Nazaret er ekki heiglum hent né lítil- mennum. Vald lmefaréttarins er það eina, sem þau óttast. En leið fyrirgefningarinnar er aðeins fær mikilmennunum, enda er sú kenning eina afvopnunarráðið, sem er öruggt. Skáldsagnahöfundar hins nýja tíma eiga stórfengleg við- fangsefni fyrir höndum og hljóta að verða metnir eftir því, hvernig þeim tekst að uppfylla kröfur þeirrar kynslóðar, sem nú lifir og horfir fram á meiri tortímingu gamalla verðmæta en ef til vill eru dæmi til áður í veraldarsögunni. Alvarlegasta hættan á vegi skáldanna frá árunum 1920 og til loka Spánar- styrjaldarinnar var sú, hve oft þau urðu handbendi ófyrirleit- inna stjórnmálamanna, sem notuðu þau í flokkshagsmuna- skyni og til pólitískra hefnda á andstæðingana. En níu af hverj- um tíu rithöfunda verða þjóð sinni til margfalt meiri blessunar með því að gefa sig heila og óskipta skáldköllun sinni á vald en með því að láta leiðast út í flolckspólitískan áróður, sem drepur alla andagift, eins og komizt er að orði á einum stað í nýútkominni bók um yngstu skáldalcynslóð Evrópu.1) Þetta mættu íslenzkir höfundar hafa vel í huga. Gildi skáldrits er þá fyrst mikilvægt, að aldrei sé þar misst sjónar á sígildum verðmætum lífsins, hversu djúpt sem höfundurinn annars kann að ltafa niður í eymd og spillingu mannlegs ófullkom- leika. Hlutverk íslenzkra sagnaskálda verður fyrst og fremst það að vekja og magna til nýrra áhrifa það bezta úr íslenzkri menn- ingu, sem nú er i verulegri hættu. Vor þjóðlega menning er seig- Hún hefur lifað pestir og hungur, ánauð og kúgun liðinna alda, og hún þarf að rísa í nýrri og forkláraðri mynd i verkum skáld- anna, bæði þeirra, sem eru að talca við af þeim eldri, og þeim, sem undanfarið hafa, eftir eðlilegum leiðum eftirlíkingar, látið hrífast af yfirborðsmennsku Evrópu. Endurvakningin er að hefjast i öllu lífi 'nágrannaþjóðanna, og hún kemur hér einnig- Hver veit, nema vér eigum eftir að fá í hendur þegar á þessu ári fyrstu bókina frá einhverjum brautryðjanda nýrra sjónarmiða í íslenzkri skáldsagnagerð vorra róstusömu tíma- Sveinn Signrðsson. 1) Sjá Jolin Lclimann: A'eio Writing in Europe, bls. 150.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.