Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1963, Qupperneq 25

Eimreiðin - 01.01.1963, Qupperneq 25
EIMREIÐIN Þau vísindi, sem hér hafa verið nefnd, hafa að sönnu látið heim- speki og lífsskoðun forsendur í té. F.n meðferð þeirra raka er miklu fremur afleiðing af lífsviðhorfi, af því, hvernig maðurinn vill skilja sjálfan sig, heldur en rökræn, knýjandi afleiðing neinna staðreynda. Og væntanlega dylst engum lesanda þessara lína, að þær ályktanir, sem bent var á, fara langt út fyrir mæri þekkingar eða vísinda, engu síður en það, sem guðfræðin ályktar út frá sínum forsendum. VII. Hvorki þróunarkenningin né sálfræði nútímans hafa afhjúpað neitt, sem guðfræðinni þarf að koma á óvart. Biblían veit, að mað- tirinn er af jörðu kominn, blómgast og visnar sem grasið á mörk- mni, stendur við hlið fugla, ferfætlinga og skriðkvikinda, einn meðal annars, sem af dufti er fætt og hverfur aftur til duftsins. Biblían veit líka, að hugur manns geymir marga viðsjála dul. ..Svikult er hjartað framar öllu öðru og spillt er það, hver þekkir það?“ Hún veit, að þá er manninum hættast, þegar hann treystir sér framast, hvort sem hann birtist í gervi þeirrar kynslóðar, sem ætlaði að reisa borg og turn, er næði til himins, eða þess farisea, sem flutti klassíska bæn í helgidóminum. Hiin dáir vitsmuni mannsins og mátt sem gjafir þess Guðs, sem hefur skapað hann, en skellist hvort tveggja, ef það lýtur ekki æðsta hæfileika manns- lns> samvizkunni, vitundinni um ábyrgð fyrir Guði og gagnvart h'fi og heill annarra. Maður Biblíunnar er fallinn, syndari. Með þeim úrskurði er hún ekki að ræða sálfræði mannsins. Hún er að setja hann, mann sögunnar og reynslunnar, í afstöðu til skapara síns: Hann bregzt hinum góða höfundi sínum, meinbug- miir í fari hans eru ekki álög eða örlög, ekki náttúrunauðsyn, hann er ekki á valdi ábyrgðarlausra, frumstæðra eyðingarafla, er fy%i tilvern hans frá öndverðu, hann ber ábyrgð á sjálfum sér, hann er annað en náttúra, hann er persóna. Hinn þyngsti dóm- nr> sem Biblían fellir um manninn, er þannig óbeinn boðskapur Urn tign hans. Sérstaða hans er ekki sú, að hann er skapaður af f,uði, heldur hin, að hann er — glataður sonur. Kristinn maður trúir ekki á þennan glataða son, heldur föður- Uln> sem elskar hann. Og vegna Jæirrar trúar getur hann aldrei °rðið svartsýnn, aldrei vonlaus.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.