Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1963, Page 25

Eimreiðin - 01.01.1963, Page 25
EIMREIÐIN Þau vísindi, sem hér hafa verið nefnd, hafa að sönnu látið heim- speki og lífsskoðun forsendur í té. F.n meðferð þeirra raka er miklu fremur afleiðing af lífsviðhorfi, af því, hvernig maðurinn vill skilja sjálfan sig, heldur en rökræn, knýjandi afleiðing neinna staðreynda. Og væntanlega dylst engum lesanda þessara lína, að þær ályktanir, sem bent var á, fara langt út fyrir mæri þekkingar eða vísinda, engu síður en það, sem guðfræðin ályktar út frá sínum forsendum. VII. Hvorki þróunarkenningin né sálfræði nútímans hafa afhjúpað neitt, sem guðfræðinni þarf að koma á óvart. Biblían veit, að mað- tirinn er af jörðu kominn, blómgast og visnar sem grasið á mörk- mni, stendur við hlið fugla, ferfætlinga og skriðkvikinda, einn meðal annars, sem af dufti er fætt og hverfur aftur til duftsins. Biblían veit líka, að hugur manns geymir marga viðsjála dul. ..Svikult er hjartað framar öllu öðru og spillt er það, hver þekkir það?“ Hún veit, að þá er manninum hættast, þegar hann treystir sér framast, hvort sem hann birtist í gervi þeirrar kynslóðar, sem ætlaði að reisa borg og turn, er næði til himins, eða þess farisea, sem flutti klassíska bæn í helgidóminum. Hiin dáir vitsmuni mannsins og mátt sem gjafir þess Guðs, sem hefur skapað hann, en skellist hvort tveggja, ef það lýtur ekki æðsta hæfileika manns- lns> samvizkunni, vitundinni um ábyrgð fyrir Guði og gagnvart h'fi og heill annarra. Maður Biblíunnar er fallinn, syndari. Með þeim úrskurði er hún ekki að ræða sálfræði mannsins. Hún er að setja hann, mann sögunnar og reynslunnar, í afstöðu til skapara síns: Hann bregzt hinum góða höfundi sínum, meinbug- miir í fari hans eru ekki álög eða örlög, ekki náttúrunauðsyn, hann er ekki á valdi ábyrgðarlausra, frumstæðra eyðingarafla, er fy%i tilvern hans frá öndverðu, hann ber ábyrgð á sjálfum sér, hann er annað en náttúra, hann er persóna. Hinn þyngsti dóm- nr> sem Biblían fellir um manninn, er þannig óbeinn boðskapur Urn tign hans. Sérstaða hans er ekki sú, að hann er skapaður af f,uði, heldur hin, að hann er — glataður sonur. Kristinn maður trúir ekki á þennan glataða son, heldur föður- Uln> sem elskar hann. Og vegna Jæirrar trúar getur hann aldrei °rðið svartsýnn, aldrei vonlaus.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.