Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 23

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 23
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR byrjendur18 (1922) ásamt Handbók í lestrarkenslu. Lesbókin var með 86 myndum og allt efni valið með tilliti til áhugaefna smábarna. I handbókinni eru fyrstu kennslu- leiðbeiningar sem út komu á íslensku og lýsa kennslustundum í einstökum atrið- um. Sótti Steingrímur um styrk til útgáfu kennslubóka í lestri og skrift og fylgdi Jón Þórarinsson (Bréf ... 1922) fræðslumálastjóri þeirri umsókn eftir með þeim rök- stuðningi að um nýjar og hér nær óþekktar kennsluaðferðir í þessum greinum væri að ræða og „viðbúið þeim verði misjafnlega tekið" en finnst ómaksins vert að gera lestrarkennsluna geðfelldari börnum. Þá gaf Steingrímur út Leikföng. Lesbók á eptir stafrófskveri ásamt Hallgrími Jóns- syni19, Samlestrarbók (1926) og fleiri léttar lestrarbækur. I barnakennslunni notaði Steingrímur mikið samtöl til þess að virkja börnin, og leikjum, vísum og dönsum safnaði hann og gaf út. Lengst af skrifaði hann og þýddi barnaefni í blöð og tímarit eins og Unga Ísland. Stefán Jónsson, rithöfundur og kennari við Austurbæjarskólann (1951), sagði að enginn hefði skrifað betri lestrarkennslubækur en Steingrímur. Hann hlaut líka gagnrýni og þó að Aðalsteinn Sigmundsson (1927) teldi Samlestrar- bókina feng á þeim tíma þegar lestrarbækur skorti og samtölin það besta í bókinni - þau hafi vantað í fyrri bækur - þykir honum óforsvaranlegt að málið á bókinni sé meingallað. Myndir séu gagnslítill samtíningur og um of sparað til útgáfunnar enda bókin ódýr. Orða- eða hugsunaraðferðin varð líklega aldrei útbreidd. Pálmi Jósefsson (1969) telur það vafalaust vera vegna byggingar íslenskunnar. Hitt hafi líka án efa ráðið miklu að ísak Jónsson, samkennari Steingríms, kynntist hljóðaðferðinnni á Norður- löndunum, einkum hjá L. Gottfrid Sjöholm í Gautaborg á árunum 1926 og 1928, og samdi ásamt Helga Elíassyni kennslubókina Gagn og gaman sem kom fyrst út 1933. Kennarar tóku henni strax vel (Helgi Elíasson 1979). Eftir að ísak varð fyrsti æfinga- kennarinn í smábarnakennslu við Kennaraskólann árið 1932 átti hann auðvelt með að koma aðferðinni á framfæri. Hann var mikill málafylgjumaður og flestir nemendur hans tóku aðferðina upp og notuðu hana í sinni kennslu (viðtal Eiríkur Stefánsson 1992). Skrift Ein af þeim nýjungum sem Steingrímur kom með frá Bandaríkjunum var ný skriftaraðferð. Þegar árið 1922 gaf hann út Litlu skrifbókina og Leiðarvísi við skriftar- kenslu sem var mjög nákvæmur. Hér á landi tíðkaðist gamla forskriftar- og kopar- stunguaðferðin sem var einkum fólgin í því að fá börnunum forskrift og láta þau líkja eftir. Steingrímur tók eins og ætíð mið af menntunarsálarfræðinni og benti á hve röng þessi aðferð væri og dæmd til þess að slæva áhuga barnanna þegar þau sæju hve ómögulegt þeim væri að standast kröfurnar sem til þeirra væru gerðar. Börn þyrftu að sjá þýðingu þess sem þau gera, í skrift eins og öðru. Steingrímur vildi að menn skrifuðu læsilega hönd og næðu sæmilegum hraða. Til þess þyrftu börn að skrifa mikið en stutt í einu og umfram allt þyrfti að keppa að því að festa 18 Lesbókin fékk síðar nafnið Litla gula hæiian og fleira eftir fyrstu sögunni í bókinni. 19 Óársett en kom út fyrir 1926. 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.