Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 23
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR byrjendur18 (1922) ásamt Handbók í lestrarkenslu. Lesbókin var með 86 myndum og allt efni valið með tilliti til áhugaefna smábarna. I handbókinni eru fyrstu kennslu- leiðbeiningar sem út komu á íslensku og lýsa kennslustundum í einstökum atrið- um. Sótti Steingrímur um styrk til útgáfu kennslubóka í lestri og skrift og fylgdi Jón Þórarinsson (Bréf ... 1922) fræðslumálastjóri þeirri umsókn eftir með þeim rök- stuðningi að um nýjar og hér nær óþekktar kennsluaðferðir í þessum greinum væri að ræða og „viðbúið þeim verði misjafnlega tekið" en finnst ómaksins vert að gera lestrarkennsluna geðfelldari börnum. Þá gaf Steingrímur út Leikföng. Lesbók á eptir stafrófskveri ásamt Hallgrími Jóns- syni19, Samlestrarbók (1926) og fleiri léttar lestrarbækur. I barnakennslunni notaði Steingrímur mikið samtöl til þess að virkja börnin, og leikjum, vísum og dönsum safnaði hann og gaf út. Lengst af skrifaði hann og þýddi barnaefni í blöð og tímarit eins og Unga Ísland. Stefán Jónsson, rithöfundur og kennari við Austurbæjarskólann (1951), sagði að enginn hefði skrifað betri lestrarkennslubækur en Steingrímur. Hann hlaut líka gagnrýni og þó að Aðalsteinn Sigmundsson (1927) teldi Samlestrar- bókina feng á þeim tíma þegar lestrarbækur skorti og samtölin það besta í bókinni - þau hafi vantað í fyrri bækur - þykir honum óforsvaranlegt að málið á bókinni sé meingallað. Myndir séu gagnslítill samtíningur og um of sparað til útgáfunnar enda bókin ódýr. Orða- eða hugsunaraðferðin varð líklega aldrei útbreidd. Pálmi Jósefsson (1969) telur það vafalaust vera vegna byggingar íslenskunnar. Hitt hafi líka án efa ráðið miklu að ísak Jónsson, samkennari Steingríms, kynntist hljóðaðferðinnni á Norður- löndunum, einkum hjá L. Gottfrid Sjöholm í Gautaborg á árunum 1926 og 1928, og samdi ásamt Helga Elíassyni kennslubókina Gagn og gaman sem kom fyrst út 1933. Kennarar tóku henni strax vel (Helgi Elíasson 1979). Eftir að ísak varð fyrsti æfinga- kennarinn í smábarnakennslu við Kennaraskólann árið 1932 átti hann auðvelt með að koma aðferðinni á framfæri. Hann var mikill málafylgjumaður og flestir nemendur hans tóku aðferðina upp og notuðu hana í sinni kennslu (viðtal Eiríkur Stefánsson 1992). Skrift Ein af þeim nýjungum sem Steingrímur kom með frá Bandaríkjunum var ný skriftaraðferð. Þegar árið 1922 gaf hann út Litlu skrifbókina og Leiðarvísi við skriftar- kenslu sem var mjög nákvæmur. Hér á landi tíðkaðist gamla forskriftar- og kopar- stunguaðferðin sem var einkum fólgin í því að fá börnunum forskrift og láta þau líkja eftir. Steingrímur tók eins og ætíð mið af menntunarsálarfræðinni og benti á hve röng þessi aðferð væri og dæmd til þess að slæva áhuga barnanna þegar þau sæju hve ómögulegt þeim væri að standast kröfurnar sem til þeirra væru gerðar. Börn þyrftu að sjá þýðingu þess sem þau gera, í skrift eins og öðru. Steingrímur vildi að menn skrifuðu læsilega hönd og næðu sæmilegum hraða. Til þess þyrftu börn að skrifa mikið en stutt í einu og umfram allt þyrfti að keppa að því að festa 18 Lesbókin fékk síðar nafnið Litla gula hæiian og fleira eftir fyrstu sögunni í bókinni. 19 Óársett en kom út fyrir 1926. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.