Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 31
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR mun það hafa gerst fyrir áhrif úr öðrum áttum þó hugmyndafræðin að baki þeirra sé svipuð (viðtöl Eiríkur Stefánsson 1992, Jónas B. Jónsson 1992). Því verður ekki á móti mælt að Steingrímur var brautryðjandi á mörgum sviðum. Hann bæði nýtur þess og geldur að vera fyrsti skólamaðurinn sem fer til framhaldsnáms til Vesturheims og kemur svo heim með misvelkomnar nýjungar. Hann var duglegur að koma þeim á framfæri en tíminn og aðstæðurnar réðu því hvort þær náðu fótfestu. Þó mikil gróska og vöxtur væru í menntamálum þjóðar- innár á þriðja áratugnum og margir skólamenn væru ötulir talsmenn nýrra við- horfa í uppeldismálum var jarðvegurinn varla tilbúinn fyrir stjórnarbyltingu. A fjórða áratugnum lét Steingrímur mun minna til sín taka í skólamálum á opinberum vettvangi. Það má geta sér þess til að honum hafi sámað mjög þegar Jónas frá Hriflu veitti ungum og óreyndum manni, Sigurði Thorlacius, skólastjóra- stöðuna við hinn nýja Austurbæjarskóla og þegar kennslueftirlitið var lagt niður. Hann var ekki heldur skipaður í þá nefnd sem undirbjó breytingar á lagasetningu á þessum árum. Hann flutti þó ýmis erindi, bæði á kennaraþingum og víðar, og bækur hans voru endurútgefnar. Eftir að bókum um uppeldisfræði á íslensku fjölg- aði ritaði hann oft um þær og vildi að þær kæmust í hendur sem flestra. Taldi hann íslendinga of hirðulausa um uppeldi því þeir hefðu verið haldnir þeirri „rótgrónu og alt of algengu meinvillu, að upplag hvers manns valdi næstum því öllu um það, hvað úr honum verður" (Steingrímur Arason 1938). Alla sína starfsævi var Steingrímur trúr sínu íslenska sveitauppeldi sem hann mat mikils (1953 víða) en þau viðhorf, sem hann varð svo fanginn af á námsárum sínum í Ameríku, entust honum einnig til æviloka. Afstaða hans til barnsins og þroskamöguleika þess, væri því skapað gott umhverfi, var hin sama og bandarískra verkhyggjumanna. Hann leit fyrst og fremst á notagildi þess sem kennt var í skólum og var eindreginn andstæðingur hins gamla „námsgreinaskóla". Skólinn var að hans áliti eðlilegur hluti af lífinu og hann undirstrikaði það bæði með kennsluaðferðum sínum og ekki síður öllu því efni sem hann samdi fyrir börn. Skóli Steingríms var mannbótaskóli og hann var sjálfur lifandi dæmi um mann, sem varð mikið úr eðlislægum hæfileikum fyrir atbeina menntunar og reynslu, og sýndi í verki óbilandi trú á að það sama gilti um alla aðra menn. 29
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.