Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 31
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR mun það hafa gerst fyrir áhrif úr öðrum áttum þó hugmyndafræðin að baki þeirra sé svipuð (viðtöl Eiríkur Stefánsson 1992, Jónas B. Jónsson 1992). Því verður ekki á móti mælt að Steingrímur var brautryðjandi á mörgum sviðum. Hann bæði nýtur þess og geldur að vera fyrsti skólamaðurinn sem fer til framhaldsnáms til Vesturheims og kemur svo heim með misvelkomnar nýjungar. Hann var duglegur að koma þeim á framfæri en tíminn og aðstæðurnar réðu því hvort þær náðu fótfestu. Þó mikil gróska og vöxtur væru í menntamálum þjóðar- innár á þriðja áratugnum og margir skólamenn væru ötulir talsmenn nýrra við- horfa í uppeldismálum var jarðvegurinn varla tilbúinn fyrir stjórnarbyltingu. A fjórða áratugnum lét Steingrímur mun minna til sín taka í skólamálum á opinberum vettvangi. Það má geta sér þess til að honum hafi sámað mjög þegar Jónas frá Hriflu veitti ungum og óreyndum manni, Sigurði Thorlacius, skólastjóra- stöðuna við hinn nýja Austurbæjarskóla og þegar kennslueftirlitið var lagt niður. Hann var ekki heldur skipaður í þá nefnd sem undirbjó breytingar á lagasetningu á þessum árum. Hann flutti þó ýmis erindi, bæði á kennaraþingum og víðar, og bækur hans voru endurútgefnar. Eftir að bókum um uppeldisfræði á íslensku fjölg- aði ritaði hann oft um þær og vildi að þær kæmust í hendur sem flestra. Taldi hann íslendinga of hirðulausa um uppeldi því þeir hefðu verið haldnir þeirri „rótgrónu og alt of algengu meinvillu, að upplag hvers manns valdi næstum því öllu um það, hvað úr honum verður" (Steingrímur Arason 1938). Alla sína starfsævi var Steingrímur trúr sínu íslenska sveitauppeldi sem hann mat mikils (1953 víða) en þau viðhorf, sem hann varð svo fanginn af á námsárum sínum í Ameríku, entust honum einnig til æviloka. Afstaða hans til barnsins og þroskamöguleika þess, væri því skapað gott umhverfi, var hin sama og bandarískra verkhyggjumanna. Hann leit fyrst og fremst á notagildi þess sem kennt var í skólum og var eindreginn andstæðingur hins gamla „námsgreinaskóla". Skólinn var að hans áliti eðlilegur hluti af lífinu og hann undirstrikaði það bæði með kennsluaðferðum sínum og ekki síður öllu því efni sem hann samdi fyrir börn. Skóli Steingríms var mannbótaskóli og hann var sjálfur lifandi dæmi um mann, sem varð mikið úr eðlislægum hæfileikum fyrir atbeina menntunar og reynslu, og sýndi í verki óbilandi trú á að það sama gilti um alla aðra menn. 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.