Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 62
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA eiga sér stað á efnahagskerfi og atvinnulífi heimsins og áhrif þeirra á skipulag starfa. Síðan er greint frá fyrrgreindri rannsókn sem beindist að því að skoða að hve miklu leyti reyndi á ákveðna almenna færniþætti í starfi ungs fólks sem var að hasla sér völl í atvinnulífinu og hvort menntun skipti máli í þeim efnum. Starfsmenntun í skóla í markmiðsgreinum bæði grunnskóla- og framhaldsskólalaga er talað um að skólinn skuli m.a. búa nemendur undir störf í samfélaginu. Ef ætlunin er að stuðla að þessu er mikilvægt fyrir skipuleggjendur skólastarfs að þekkja vel til nútíma þjóðfélags, þar með talið atvinnulífsins, og reyna að gera sér grein fyrir þróun þess á næstu 10-15 árum. Skólamenn þurfa helst að hafa einhverja hugmynd um hvað muni bíða nemenda þegar þeir yfirgefa skólann að nokkrum árum liðnum og fara að hasla sér völl á vinnumarkaði. Aðeins um þriðjungur hvers árgangs hér á landi býr sig undir ákveðirm starfsvettvang í skóla, annaðhvort á framhaldsskóla- eða háskólastigi. Um 20-25% af árgangi fara til starfa með stúdentspróf að baki, þ.e. án þess að halda áfram námi á næsta skólastigi í beinu framhaldi af stúdentsnáminu. Gera má ráð fyrir að um þriðjungur hvers árgangs fari út á vinnumarkaðinn með eitthvert framhaldsnám en þó án námsloka og loks fara um 10% af hverjum árgangi beint úr grunnskóla út í atvinnulífið (sjá Töflu 1 á bls. 65). Þannig eru það um 2/3 hlutar hvers árgangs sem hefja störf á vinnumarkaðnum að skólagöngu lokinni án þess að hafa sérmenntun á ákveðnu starfssviði. Engu að síður getur sú almenna menntun sem þessi hópur hefur hlotið nýst vel úti í atvinnulífinu. Niðurstöður rannsóknar benda þó til að þessi hópur búi við verri kjör í starfi en þeir sem lokið hafa starfsmenntun í framhaldskóla eða háskólanámi (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a). Hér á landi hefur um áratuga skeið verið talað um að auka starfs- menntun, einkum á framhaldsskólastigi. Ætli menn að vinna að því að koma á fót nýjum starfsmenntabrautum ætti að sníða þær að þessum nemendum. Því má þó ekki gleyma að hluti þess hóps sem hefur ekki sérmenntun að baki hefur aflað sér töluverðrar almennrar menntunar, t.d. með því að ljúka stúdentsprófi eða hluta af því, sem ætla má að nýtist í starfi. Sumar þjóðir, t.d. Japanar, ætla skólakerfinu að sjá um almenna menntun en atvinnulífinu um starfsmenntun (Monbusho 1990). Aðrir, t.d. Þjóðverjar, hafa byggt upp öflugt starfsmenntunarkerfi þar sem um 70% af hverjum árgangi öðlast starfs- menntun í skóla og í samningsbundnu verklegu námi eða ganga í fagskóla. Rúm- lega 30% ljúka stúdentsprófi og fara síðan í háskóla eða samningsbundið nám (Bundesministerium fúr Bildung und Wissenschaft 1993/94). Þannig ljúka nánast allir einhverju sémámi í Þýskalandi. Hver sem framvindan verður hér á landi er engu að síður mikilvægt að náms- framboð taki mið af þróun atvinnulífsins, einkum í þá átt sem fyrirsjáanlegt er að hún stefni í nánustu framtíð. íslensk fyrirtæki eru lítil, því er þess vart að vænta að þau taki að sér starfsmenntunina eins og gerist meðal stærri þjóða, s.s. Japana. Fremur má búast við að starfsmenntunin verði áfram í höndum skóla í samstafi við aðila í atvinnulífinu. En mörgum spumingum er enn ósvarað, s.s. hvort stefnt sé að því hér á landi að mennta meginhluta vinnuaflsins eða aðeins hluta þess, hver 60 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.