Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 66

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 66
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA ___________________________ AÐFERÐ Valið var 1000 manna slembiúrtak úr þeim árgangi íslendinga sem fæddur er 1969. Spumingalisti var lagður fyrir úrtakið í síma í október 1993 þegar árgangurinn var 24 ára. Svarhlutfall var 75% (fjöldi: 746) - 49% karlar og 51% konur. Af svarendum voru 69% í vinnu (fjöldi: 514). Um 20% voru enn í skóla (fjöldi: 150, þar af höfðu um 70% þeirra lokið stúdentsprófi). Tæplega 65% útskrifaðra (sjá Töflu 1) voru í vinnu en 75% þeirra sem ekki höfðu lokið námi í framhaldsskóla. Þeir sem voru í vinnu á þessum tíma mynduðu deiliúrtak sem unnið var með í þessari rannsókn. Hærra hlutfall brottfallsnemenda en útskrifaðra veldur skekkju í deiliúrtakinu. Erfitt er að komast hjá henni þegar athuguð er starfsreynsla fólks á þessum aldri. Þessi árgangur var valinn vegna áhuga á að skoða starfsaðstæður ungs fólks stuttu eftir að skóla sleppir en einnig til að geta tengt niðurstöður við námsferils- rannsókn Félagsvísindastofnunar Háskóla íslands frá 1991 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). í þeirri athugun sem hér greinir frá voru upplýsingar um einkunnir viðmælenda á samræmdum prófum við lok grunnskóla fengnar úr námsferilsrannsókninni. Spumingalistinn fjallaði um náms- og starfsferil. M.a. var spurt um laun, ýmiss konar reynslu í starfi og eðli starfa. Sjaldan er spurt um færniþætti í starfi í könn- unum um atvinnulífið en spumingar um sjálfstæði í starfi og hversu margbrotin störf eru má oft sjá á spumingalistum (Spenner 1990). Þessi könnun var ólík sam- bærilegum könnunum að því leyti að spurt var um fjölda færniþátta sem ekki virðist hefð fyrir að gera. Hér var um mat svarenda að ræða. Það er að sjálfsögðu matsatriði hvernig svarendur bregðast við spurningum en flestar athuganir benda til að starfsmenn sjálfir séu áreiðanleg heimild um starfsaðstæður sínar (Spenner 1990). NIÐURSTÖÐUR Menntun við 25 ára aldur Menntun við 25 ára aldur var flokkuð í sjö flokka, sbr. Töflu 1. Sama flokkun á menntun var notuð í Töflum 2, 4 og 5. í ljós kom að árgangurinn hafði bætt nokkru við menntun sína frá því að námsferill hans var kannaður vorið 1991 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Þar ber starfsmenntun hæst en hlutfall einstaklinga með þá menntun hafði tvöfaldast. Hér er einkum um iðnnema að ræða sem margir ljúka námi sínu á þessum aldri. Brottfallsnemendum hafði fækkað úr 55% í um 42% af árganginum. Munur á milli menntunar alls úrtaksins og deiliúrtaksins sýnir skekkjuna í deiliúrtakinu. Ákveðið var að flokka þá ein- staklinga sem brottfallsnemendur sem ekki höfðu lokið neinu námi í framhalds- skóla. Þannig teljast þeir sem aldrei höfðu innritast í framhaldsskóla til brottfalls- hópsins ásamt þeim sem hættu þar námi eftir eina eða fleiri annir. Til hóps útskrifaðra teljast þeir sem lokið hafa einhverju prófi frá framhaldsskóla og í sum- um tilvikum einnig frá háskóla. Nokkur munur kom fram á konum og körlum. Fleiri karlar höfðu lokið starfs- 64
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.