Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 83

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 83
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR SKÓLAS AFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN / greininni eru leidd rök að því að þörf sé á sérmenntun í skólasafnsfræði við Kennarahá- skóla íslands og settar fram hugmyndir um markmið með slíkri menntun í Ijósi starfssviðs skólasafnskennara. Jafnframt er sagt frá könnun á því hvernig námi í skólasafnsfræði er hagað á Norðurlöndum. Inntaki og fyrirkomulagi þessa náms í Danmörku og Noregi eru gerð sérstök skil enda leiddi könnunin í Ijós að Danir og Norðmenn standa öðrum Norður- landaþjóðum fratnar hvað sérmenntun í skólasafnsfræði varðar.’ Á íslandi hefur enn ekki verið gefin út reglugerð sem segir fyrir um menntun starfsmanna á skólasöfnum. Frá árinu 1984 liggja þó fyrir nokkuð stefnumarkandi hugmyndir frá menntamálaráðuneytinu um menntun starfsmanna safnanna þar sem kveðið er á um að tveir starfshópar eigi rétt á að gegna störfum á skólasöfnum í grunnskóla. Það eru kennarar með 30 eininga viðbótarnám í bókasafnsfræði frá Háskóla íslands og bókasafnsfræðingar sem lokið hafa 30 eininga námi í upp- eldisfræði við Háskóla íslands (Ragnhildur Helgadóttir menntamálaráðherra 1984). Þær námsleiðir sem boðið er upp á hérlendis til þess að mennta skólasafns- kennara eru að mínum dómi ekki heppilegasti kosturinn til að tryggja söfnunum starfsfólk með kjörmenntun, og gildir þá einu hvort kennslufræði er byggð ofan á bókasafnsfræði, eða bókasafnsfræði ofan á kennslufræði. Við Háskóla íslands er boðið upp á 30 eininga nám sem ætlað er starfsfólki á skólasöfnum. í þessu námi virðist einkum lögð áhersla á að skólasafnið verði upplýsinga- og þjónustumiðstöð, þar sem skólasafnskennarinn aflar upplýsinga og gagna fyrir nemendur og kennara. Þetta er vissulega góðra gjalda vert, en ég tel að einnig sé nauðsynlegt og jafnvel enn mikilvægara að þjálfa nemendur grunn- skólans í að afla sér gagna og upplýsinga á eigin spýtur. Til þess að rækja það hlutverk þarf í námi í skólasafnsfræði að leggja ríka áherslu á kennslufræðilegt hlutverk skólasafnskennarans. Námið í Háskóla íslands byggist nær einvörðungu á bókasafnsfræðilegum grunni og er að mínu áliti þess vegna varla nægjanlega hagnýtt og hnitmiðað fyrir skólasafnskennara í grunnskóla. Ég álít að fyrir verðandi starfsfólk á skólasöfnum þurfi að setja á stofn nám í skólasafnsfræði. Skólasafnsfræði ætti vissulega að byggjast á greinunum bókasafns- Grein þessi byggisi á greinargerð minni: Hvaða leið er vænlegust til að mennta skólasafnskennara? 1. Könnun á námi fyrir skólasafnskennara á Norðurlöndum. 2. Rökfyrir námi í skólasafnsfræði við Kcnnaraháskóla íslands (1995). Hrafn- hildur Ragnarsdóttir prófessor við Kennaraháskóla íslands var ráðgjafi minn við þetta verkefni. Þakka ég henni góð ráð og ábendingar. Auk þess þakka ég þeim öðrum sem hafa lesið yfir þessa grein og komið með haldgóða gagnrýni. Síðast en ekki síst vil ég þakka fjárhagslegan stuðning frá Kennarasambandi íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 81
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.