Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 83

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 83
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR SKÓLAS AFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN / greininni eru leidd rök að því að þörf sé á sérmenntun í skólasafnsfræði við Kennarahá- skóla íslands og settar fram hugmyndir um markmið með slíkri menntun í Ijósi starfssviðs skólasafnskennara. Jafnframt er sagt frá könnun á því hvernig námi í skólasafnsfræði er hagað á Norðurlöndum. Inntaki og fyrirkomulagi þessa náms í Danmörku og Noregi eru gerð sérstök skil enda leiddi könnunin í Ijós að Danir og Norðmenn standa öðrum Norður- landaþjóðum fratnar hvað sérmenntun í skólasafnsfræði varðar.’ Á íslandi hefur enn ekki verið gefin út reglugerð sem segir fyrir um menntun starfsmanna á skólasöfnum. Frá árinu 1984 liggja þó fyrir nokkuð stefnumarkandi hugmyndir frá menntamálaráðuneytinu um menntun starfsmanna safnanna þar sem kveðið er á um að tveir starfshópar eigi rétt á að gegna störfum á skólasöfnum í grunnskóla. Það eru kennarar með 30 eininga viðbótarnám í bókasafnsfræði frá Háskóla íslands og bókasafnsfræðingar sem lokið hafa 30 eininga námi í upp- eldisfræði við Háskóla íslands (Ragnhildur Helgadóttir menntamálaráðherra 1984). Þær námsleiðir sem boðið er upp á hérlendis til þess að mennta skólasafns- kennara eru að mínum dómi ekki heppilegasti kosturinn til að tryggja söfnunum starfsfólk með kjörmenntun, og gildir þá einu hvort kennslufræði er byggð ofan á bókasafnsfræði, eða bókasafnsfræði ofan á kennslufræði. Við Háskóla íslands er boðið upp á 30 eininga nám sem ætlað er starfsfólki á skólasöfnum. í þessu námi virðist einkum lögð áhersla á að skólasafnið verði upplýsinga- og þjónustumiðstöð, þar sem skólasafnskennarinn aflar upplýsinga og gagna fyrir nemendur og kennara. Þetta er vissulega góðra gjalda vert, en ég tel að einnig sé nauðsynlegt og jafnvel enn mikilvægara að þjálfa nemendur grunn- skólans í að afla sér gagna og upplýsinga á eigin spýtur. Til þess að rækja það hlutverk þarf í námi í skólasafnsfræði að leggja ríka áherslu á kennslufræðilegt hlutverk skólasafnskennarans. Námið í Háskóla íslands byggist nær einvörðungu á bókasafnsfræðilegum grunni og er að mínu áliti þess vegna varla nægjanlega hagnýtt og hnitmiðað fyrir skólasafnskennara í grunnskóla. Ég álít að fyrir verðandi starfsfólk á skólasöfnum þurfi að setja á stofn nám í skólasafnsfræði. Skólasafnsfræði ætti vissulega að byggjast á greinunum bókasafns- Grein þessi byggisi á greinargerð minni: Hvaða leið er vænlegust til að mennta skólasafnskennara? 1. Könnun á námi fyrir skólasafnskennara á Norðurlöndum. 2. Rökfyrir námi í skólasafnsfræði við Kcnnaraháskóla íslands (1995). Hrafn- hildur Ragnarsdóttir prófessor við Kennaraháskóla íslands var ráðgjafi minn við þetta verkefni. Þakka ég henni góð ráð og ábendingar. Auk þess þakka ég þeim öðrum sem hafa lesið yfir þessa grein og komið með haldgóða gagnrýni. Síðast en ekki síst vil ég þakka fjárhagslegan stuðning frá Kennarasambandi íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.