Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 83
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR SKÓLAS AFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN / greininni eru leidd rök að því að þörf sé á sérmenntun í skólasafnsfræði við Kennarahá- skóla íslands og settar fram hugmyndir um markmið með slíkri menntun í Ijósi starfssviðs skólasafnskennara. Jafnframt er sagt frá könnun á því hvernig námi í skólasafnsfræði er hagað á Norðurlöndum. Inntaki og fyrirkomulagi þessa náms í Danmörku og Noregi eru gerð sérstök skil enda leiddi könnunin í Ijós að Danir og Norðmenn standa öðrum Norður- landaþjóðum fratnar hvað sérmenntun í skólasafnsfræði varðar.’ Á íslandi hefur enn ekki verið gefin út reglugerð sem segir fyrir um menntun starfsmanna á skólasöfnum. Frá árinu 1984 liggja þó fyrir nokkuð stefnumarkandi hugmyndir frá menntamálaráðuneytinu um menntun starfsmanna safnanna þar sem kveðið er á um að tveir starfshópar eigi rétt á að gegna störfum á skólasöfnum í grunnskóla. Það eru kennarar með 30 eininga viðbótarnám í bókasafnsfræði frá Háskóla íslands og bókasafnsfræðingar sem lokið hafa 30 eininga námi í upp- eldisfræði við Háskóla íslands (Ragnhildur Helgadóttir menntamálaráðherra 1984). Þær námsleiðir sem boðið er upp á hérlendis til þess að mennta skólasafns- kennara eru að mínum dómi ekki heppilegasti kosturinn til að tryggja söfnunum starfsfólk með kjörmenntun, og gildir þá einu hvort kennslufræði er byggð ofan á bókasafnsfræði, eða bókasafnsfræði ofan á kennslufræði. Við Háskóla íslands er boðið upp á 30 eininga nám sem ætlað er starfsfólki á skólasöfnum. í þessu námi virðist einkum lögð áhersla á að skólasafnið verði upplýsinga- og þjónustumiðstöð, þar sem skólasafnskennarinn aflar upplýsinga og gagna fyrir nemendur og kennara. Þetta er vissulega góðra gjalda vert, en ég tel að einnig sé nauðsynlegt og jafnvel enn mikilvægara að þjálfa nemendur grunn- skólans í að afla sér gagna og upplýsinga á eigin spýtur. Til þess að rækja það hlutverk þarf í námi í skólasafnsfræði að leggja ríka áherslu á kennslufræðilegt hlutverk skólasafnskennarans. Námið í Háskóla íslands byggist nær einvörðungu á bókasafnsfræðilegum grunni og er að mínu áliti þess vegna varla nægjanlega hagnýtt og hnitmiðað fyrir skólasafnskennara í grunnskóla. Ég álít að fyrir verðandi starfsfólk á skólasöfnum þurfi að setja á stofn nám í skólasafnsfræði. Skólasafnsfræði ætti vissulega að byggjast á greinunum bókasafns- Grein þessi byggisi á greinargerð minni: Hvaða leið er vænlegust til að mennta skólasafnskennara? 1. Könnun á námi fyrir skólasafnskennara á Norðurlöndum. 2. Rökfyrir námi í skólasafnsfræði við Kcnnaraháskóla íslands (1995). Hrafn- hildur Ragnarsdóttir prófessor við Kennaraháskóla íslands var ráðgjafi minn við þetta verkefni. Þakka ég henni góð ráð og ábendingar. Auk þess þakka ég þeim öðrum sem hafa lesið yfir þessa grein og komið með haldgóða gagnrýni. Síðast en ekki síst vil ég þakka fjárhagslegan stuðning frá Kennarasambandi íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 81
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.