Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 89

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 89
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR Leslisti liggur ekki fyrir í námskrá frá Kennaraháskóla Danmerkur, en þess er getið að einstakir kennarar gefi upp gögn eftir því sem þurfa þykir á námskeiðun- um. Við Háskólann á Ogðum er hins vegar fyrir hendi leslisti sem inniheldur fræðirit (1200 síður), úrval barna- og unglingabóka (sem svarar til 20 mismunandi bóka) og nýsigögn fyrir börn og unglinga. Prófa- og matsfyrirkomulag er mismunandi í þessum tveimur menntastofnun- um. I Noregi virðast vera gerðar strangar og ákveðnar kröfur til nemenda um skil og frammistöðu. I Danmörku eru kröfur hins vegar af allt öðrum toga. Þar eru engin skrifleg próf, en þess krafist að nemendur skili verkefnum í einstökum námskeiðum (sjá Töflu 3). Ég get ekki gert ótvírætt upp á milli námsins í þessum tveimur skólum. Að mínum dómi hafa vissir þættir í norska náminu kosti fram yfir það danska. Má þar nefna að inntökuskilyrði eru sveigjanlegri, námið er skipulagt út frá þremur megin- þemum sem mynda ákveðna heild í stað fjölda sjálfstæðra námskeiða í Danmörku. Auk þess er leslisti gefinn upp í námskrá og strangari kröfur gerðar um verk- efnaskil og próf. Á hinn bóginn tel ég að í náminu í Danmörku sé tekið á ómissandi námsþáttum sem vantar inn í norska námið. Þar má einkum nefna þjálfun í að nota nýsitæki og að búa til margs konar gögn. Einnig er framboð á framhaldsmenntun fyrir skólasafnskennara mun meira í Danmörku en í Noregi. NÁM í SKÓLASAFNSFRÆÐI VIÐ KENNARAHÁSKÓLA ÍSLANDS Ör þróun í upplýsingamiðlun og tækni krefst viðbragða af hálfu grunnskólans. Það er eðlilegt að skólasafnið sé vettvangur fræðslu um nýja tækni og leiðir á þessu sviði, ekki síst eigi það markmið að nást að nemendur læri strax á fyrstu skólaár- unum að nýta sér heimildarrit og gagnabanka við vinnu sína. Eins og getið var um í inngangi tel ég að það nám sem er í boði hérlendis fyrir skólasafnskennara miðist ekki nægilega við þarfir skólanna og eðli skólasafnsins. Ég álít þess vegna tímabært að hugað verði að því að skipuleggja að minnsta kosti 30 eininga sérnám í skólasafnsfræði og tel æskilegt að það nám fari fram við Kenn- araháskóla íslands. Þessar 30 einingar gætu verið valgrein innan hins almenna náms til B.Ed.- gráðu, en einnig mætti hugsa sér að boðið yrði upp á 30 eininga nám í skólasafns- fræði innan 60 eininga framhaldsnáms til M.Ed.-prófs í uppeldis- og kennslufræði við Kennaraháskóla Islands. Hér á eftir mun ég leitast við að færa rök fyrir nauðsyn og gildi slíks náms í Ijósi hins fjölþætta starfssviðs skólasafnskennarans og síðan leggja fram hugmyndir að markmiðum með námi í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla íslands. Starfssvið skólasafnskennara og rök fyrir gildi náms í skólasafnsfræði Til þess að unnt verði að koma á fót námsgreininni skólasafnsfræði, setja námi í slíkri grein markmið og gefa því inntak, er nauðsynlegt í upphafi að skilgreina 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.