Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 89

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 89
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR Leslisti liggur ekki fyrir í námskrá frá Kennaraháskóla Danmerkur, en þess er getið að einstakir kennarar gefi upp gögn eftir því sem þurfa þykir á námskeiðun- um. Við Háskólann á Ogðum er hins vegar fyrir hendi leslisti sem inniheldur fræðirit (1200 síður), úrval barna- og unglingabóka (sem svarar til 20 mismunandi bóka) og nýsigögn fyrir börn og unglinga. Prófa- og matsfyrirkomulag er mismunandi í þessum tveimur menntastofnun- um. I Noregi virðast vera gerðar strangar og ákveðnar kröfur til nemenda um skil og frammistöðu. I Danmörku eru kröfur hins vegar af allt öðrum toga. Þar eru engin skrifleg próf, en þess krafist að nemendur skili verkefnum í einstökum námskeiðum (sjá Töflu 3). Ég get ekki gert ótvírætt upp á milli námsins í þessum tveimur skólum. Að mínum dómi hafa vissir þættir í norska náminu kosti fram yfir það danska. Má þar nefna að inntökuskilyrði eru sveigjanlegri, námið er skipulagt út frá þremur megin- þemum sem mynda ákveðna heild í stað fjölda sjálfstæðra námskeiða í Danmörku. Auk þess er leslisti gefinn upp í námskrá og strangari kröfur gerðar um verk- efnaskil og próf. Á hinn bóginn tel ég að í náminu í Danmörku sé tekið á ómissandi námsþáttum sem vantar inn í norska námið. Þar má einkum nefna þjálfun í að nota nýsitæki og að búa til margs konar gögn. Einnig er framboð á framhaldsmenntun fyrir skólasafnskennara mun meira í Danmörku en í Noregi. NÁM í SKÓLASAFNSFRÆÐI VIÐ KENNARAHÁSKÓLA ÍSLANDS Ör þróun í upplýsingamiðlun og tækni krefst viðbragða af hálfu grunnskólans. Það er eðlilegt að skólasafnið sé vettvangur fræðslu um nýja tækni og leiðir á þessu sviði, ekki síst eigi það markmið að nást að nemendur læri strax á fyrstu skólaár- unum að nýta sér heimildarrit og gagnabanka við vinnu sína. Eins og getið var um í inngangi tel ég að það nám sem er í boði hérlendis fyrir skólasafnskennara miðist ekki nægilega við þarfir skólanna og eðli skólasafnsins. Ég álít þess vegna tímabært að hugað verði að því að skipuleggja að minnsta kosti 30 eininga sérnám í skólasafnsfræði og tel æskilegt að það nám fari fram við Kenn- araháskóla íslands. Þessar 30 einingar gætu verið valgrein innan hins almenna náms til B.Ed.- gráðu, en einnig mætti hugsa sér að boðið yrði upp á 30 eininga nám í skólasafns- fræði innan 60 eininga framhaldsnáms til M.Ed.-prófs í uppeldis- og kennslufræði við Kennaraháskóla Islands. Hér á eftir mun ég leitast við að færa rök fyrir nauðsyn og gildi slíks náms í Ijósi hins fjölþætta starfssviðs skólasafnskennarans og síðan leggja fram hugmyndir að markmiðum með námi í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla íslands. Starfssvið skólasafnskennara og rök fyrir gildi náms í skólasafnsfræði Til þess að unnt verði að koma á fót námsgreininni skólasafnsfræði, setja námi í slíkri grein markmið og gefa því inntak, er nauðsynlegt í upphafi að skilgreina 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.