Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 90
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN hugtakið skólasafn. Færni og þekking sem starfsmaður á skólasafni þarf að búa yfir ræðst mjög af því hvaða markmið skólasafninu eru sett og hvert hlutverk þess er í skólastarfinu. Sjálft orðið skólasafn, eða skólabókasafn eins og það er stundum kallað, gefur til kynna að um sé að ræða safn bóka eða gagna sem staðsett er í skóla. En lítum á hvaða merking er lögð í hugtakið í Lögum um grunnskóla frá 1974 (óbreytt 1991). Þar segir í upphafi 72. greinar um skólasafnaskyldu íslenskra grunnskóla: Við hvem grunnskóla skal vera safn bóka og námsgagna ásamt vinnustofu fyrir nemendur og kennara. Hér kemur fram að í skóla á ekki aðeins að vera safn bóka og námsgagna heldur á einnig að vera fyrir hendi aðstaða eða húsnæði til að vinna við gögnin. I 72. grein- inni segir enn fremur: Að skólabókasöfnum skal þannig búið, að því er varðar húsnæði, bókakost, önn- ur námsgögn og starfslið, að þau geti gegnt því hlutverki að vera eitt afmegin- hjálpartækjum í skólastarfinu. Samkvæmt þessari grein er skólasafninu ætlað það hlutverk að styðja við skóla- starfið og til þess þarf safnkost, húsnæði og sérstakt starfslið. Það má líka til sanns vegar færa að þessir þrír þættir, safnkostur, húsrými og starfsmenn, séu homsteinar safnsins og myndi hina ytri umgjörð um starfið þar. En hvernig starfsemi á að fara fram á skólasafninu þannig að það geti gegnt því hlutverki sem því er ætlað samkvæmt lögunum? Lögum um grunnskóla átti að fylgja reglugerð þar sem kveðið yrði nánar á um starfshætti á söfnunum. Sú reglugerð hefur enn ekki verið gerð opinber eins og áður segir en mun nú fullfrágengin og bíður samþykkis mennta- málaráðherra. Skortur á reglugerð um skólasöfn hefur valdið því að ekki hefur verið mótuð heildarstefna um starfshætti á skólasöfnum. Fræðsluyfirvöld á hverj- um stað, skólastjómendur, kennarar og skólasafnskennarar hafa sjálfir sett sér eigin starfsreglur og mismunandi hefðir hafa myndast eftir söfnum og fræðsluumdæm- um. En hvemig er innra starfi á skólasöfnunum háttað? f hverju er það fólgið og hvemig stuðlar skólasafnskennarinn að því að gera skólasafnið að „meginhjálpar- tæki í skólastarfinu" eins og kveðið er á um í Lögum um grunnskóla frá 1974 og 1991 og „lifandi fræðslu-, upplýsinga- og menningarmiðstöð" eins og mælt er fyrir um í Aðalnámskrá grunnskóla frá 1989? Nokkur hefð er fyrir því að flokka störf skólasafnskennara í þrjú aðalsvið: - bókasafitsfræðileg störf, - kennslufræðileg störf - rekstrar- og stjórnunarstörf. Daniel D. Barron fjölmiðlafræðingur við Háskólann í Suður-Karólínu, hefur dregið upp eftirfarandi skýringarmynd til þess að lýsa starfssviði skólasafnskennara (Barron 1987:98). Samkvæmt þessari skýringarmynd gerir Barron ráð fyrir flæði á milli bóka- safnsfræði, kennslufræði og rekstrar og stjórnunar í starfi skólasafnskennarans. Að mínu áliti er það ekki til hægðarauka að greina þessa þætti í sundur, þvert á móti ber að samþætta bókasafnsfræði og kennslufræði í eins miklum mæli og kostur er. 88
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.