Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 90
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN hugtakið skólasafn. Færni og þekking sem starfsmaður á skólasafni þarf að búa yfir ræðst mjög af því hvaða markmið skólasafninu eru sett og hvert hlutverk þess er í skólastarfinu. Sjálft orðið skólasafn, eða skólabókasafn eins og það er stundum kallað, gefur til kynna að um sé að ræða safn bóka eða gagna sem staðsett er í skóla. En lítum á hvaða merking er lögð í hugtakið í Lögum um grunnskóla frá 1974 (óbreytt 1991). Þar segir í upphafi 72. greinar um skólasafnaskyldu íslenskra grunnskóla: Við hvem grunnskóla skal vera safn bóka og námsgagna ásamt vinnustofu fyrir nemendur og kennara. Hér kemur fram að í skóla á ekki aðeins að vera safn bóka og námsgagna heldur á einnig að vera fyrir hendi aðstaða eða húsnæði til að vinna við gögnin. I 72. grein- inni segir enn fremur: Að skólabókasöfnum skal þannig búið, að því er varðar húsnæði, bókakost, önn- ur námsgögn og starfslið, að þau geti gegnt því hlutverki að vera eitt afmegin- hjálpartækjum í skólastarfinu. Samkvæmt þessari grein er skólasafninu ætlað það hlutverk að styðja við skóla- starfið og til þess þarf safnkost, húsnæði og sérstakt starfslið. Það má líka til sanns vegar færa að þessir þrír þættir, safnkostur, húsrými og starfsmenn, séu homsteinar safnsins og myndi hina ytri umgjörð um starfið þar. En hvernig starfsemi á að fara fram á skólasafninu þannig að það geti gegnt því hlutverki sem því er ætlað samkvæmt lögunum? Lögum um grunnskóla átti að fylgja reglugerð þar sem kveðið yrði nánar á um starfshætti á söfnunum. Sú reglugerð hefur enn ekki verið gerð opinber eins og áður segir en mun nú fullfrágengin og bíður samþykkis mennta- málaráðherra. Skortur á reglugerð um skólasöfn hefur valdið því að ekki hefur verið mótuð heildarstefna um starfshætti á skólasöfnum. Fræðsluyfirvöld á hverj- um stað, skólastjómendur, kennarar og skólasafnskennarar hafa sjálfir sett sér eigin starfsreglur og mismunandi hefðir hafa myndast eftir söfnum og fræðsluumdæm- um. En hvemig er innra starfi á skólasöfnunum háttað? f hverju er það fólgið og hvemig stuðlar skólasafnskennarinn að því að gera skólasafnið að „meginhjálpar- tæki í skólastarfinu" eins og kveðið er á um í Lögum um grunnskóla frá 1974 og 1991 og „lifandi fræðslu-, upplýsinga- og menningarmiðstöð" eins og mælt er fyrir um í Aðalnámskrá grunnskóla frá 1989? Nokkur hefð er fyrir því að flokka störf skólasafnskennara í þrjú aðalsvið: - bókasafitsfræðileg störf, - kennslufræðileg störf - rekstrar- og stjórnunarstörf. Daniel D. Barron fjölmiðlafræðingur við Háskólann í Suður-Karólínu, hefur dregið upp eftirfarandi skýringarmynd til þess að lýsa starfssviði skólasafnskennara (Barron 1987:98). Samkvæmt þessari skýringarmynd gerir Barron ráð fyrir flæði á milli bóka- safnsfræði, kennslufræði og rekstrar og stjórnunar í starfi skólasafnskennarans. Að mínu áliti er það ekki til hægðarauka að greina þessa þætti í sundur, þvert á móti ber að samþætta bókasafnsfræði og kennslufræði í eins miklum mæli og kostur er. 88
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.