Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 95
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR Safnkostinum má miðla á ýmsa vegu og eru þessir helstir: Útlán á gögnum og ráðgjöfvið bókaval. Hér er um að ræða útlán og ráðgjöf um val á bókum og gögnum til einstaklinga, nemenda, foreldra, kennara og annarra starfs- manna skólans. Einnig eru lánuð út sérsöfn til nota í kennslu, svo sem lesflokkar, efnissöfn, sérgreinasöfn, bekkjarbókasöfn og handbókasöfn. Skólasafnskennarinn sér um að skipuleggja útlán og velja bækur í fyrrnefnd sérsöfn. Ef þörf krefur ann- ast skólasafnskennari einnig millisafnalán. Stuðningur við lestrarnám. Skólasafnskennari getur örvað nemendur til að lesa ög stutt við lestramám þeirra á margvíslegan hátt einkum með því að skipuleggja og sjá um sögustundir, bókmenntakynningar, lestrarspretti, bókasýningar og gerð bókalista. Kennslu- og námsgagnagerð. Skólasafnskennari aðstoðar nemendur og kennara við að nýta sér tæki safnsins og gögn til að útbúa eigin náms- og kennslugögn. Þar að auki útbýr hann margvísleg gögn sjálfur sem hann notar við kennslu, í tengslum við bókasýningar eða til kynningar á starfsemi safnsins. Safnleikni og heimildavinna. Kennsla í safnleikni er eitt af mikilvægustu störfum skólasafnskennarans. Markmiðið með þessari kennslu er að leiðbeina nemendum við að nýta söfn við vinnu sína og þjálfa þá í að afla sér gagna og heimilda. í framhaldi af því þarf að kenna nemendum að nota gögnin og til þess getur þurft að þjálfa bæði lesskilning og námstækni. Kennslu í safnleikni má greina í tvo megin- þætti: - Almenna safnleikni þar sem fer fram kynning á starfsemi safnsins og nem- endum er kennt að finna gögn eftir röðunarkerfum safnsins, stafrófsröð og flokkunarkerfi Deweys. Einnig er kennt á spjaldskrá og gagnabanka. - Kynningu á safnkosti. Hér eru kynntar handbækur, uppbygging þeirra og helstu skrár. Önnur gögn safnsins og notkun þeirra er kynnt. Kennsla í safnleikni er ævinlega árangursríkust þegar hún er tengd verkefnum sem nemendur eru að fást við í námi sínu, ekki síst ýmiss konar heimildavinnu. Megintilgangur heimildavinnunnar er að færa námið út fyrir ramma kennslu- bókanna og jafnframt að hvetja nemendur til að vinna sjálfstætt. Skólasafnskennari leiðbeinir nemendum við heimildavirmu oftast að undangenginni kennslu í safn- leikni. Ef vel á að takast til þurfa skólasafnskennari og kennarar að vinna í sam- einingu að skipulagi og framkvæmd heimildavinnunnar. Til þess að miðla safnkostinum á framangreindan hátt þarf skólasafnskennarinn að búa yfir þekkingu og kunna til verka á ýmsum sviðum. Hér kemur til þekking á öll- um þeim sviðum sem nefnd eru undir vali á safnkosti (Tafla 4) auk þekkingar á sviði námskárgerðar, náms- og kennslugagnagerðar og kennslu í að nota söfn og safn- gögn. Til frekari glöggvunar á sérstöðu skólasafna er gagnlegt að bera skólasöfn saman við önnur bóka- og gagnasöfn og skoða í hverju eðli þeirra og starfsemi eru frábrugðin. Að mínu áliti eru það einkum skipulögð safnkennsla og hin mikla rækt sem lögð er við náms- og kennslugagnagerð sem einkennir starfsemi skólasafnsins og gerir það að hvoru tveggja í senn, verkstæði í skólanum og bókasafni í hefð- 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.