Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 95
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR Safnkostinum má miðla á ýmsa vegu og eru þessir helstir: Útlán á gögnum og ráðgjöfvið bókaval. Hér er um að ræða útlán og ráðgjöf um val á bókum og gögnum til einstaklinga, nemenda, foreldra, kennara og annarra starfs- manna skólans. Einnig eru lánuð út sérsöfn til nota í kennslu, svo sem lesflokkar, efnissöfn, sérgreinasöfn, bekkjarbókasöfn og handbókasöfn. Skólasafnskennarinn sér um að skipuleggja útlán og velja bækur í fyrrnefnd sérsöfn. Ef þörf krefur ann- ast skólasafnskennari einnig millisafnalán. Stuðningur við lestrarnám. Skólasafnskennari getur örvað nemendur til að lesa ög stutt við lestramám þeirra á margvíslegan hátt einkum með því að skipuleggja og sjá um sögustundir, bókmenntakynningar, lestrarspretti, bókasýningar og gerð bókalista. Kennslu- og námsgagnagerð. Skólasafnskennari aðstoðar nemendur og kennara við að nýta sér tæki safnsins og gögn til að útbúa eigin náms- og kennslugögn. Þar að auki útbýr hann margvísleg gögn sjálfur sem hann notar við kennslu, í tengslum við bókasýningar eða til kynningar á starfsemi safnsins. Safnleikni og heimildavinna. Kennsla í safnleikni er eitt af mikilvægustu störfum skólasafnskennarans. Markmiðið með þessari kennslu er að leiðbeina nemendum við að nýta söfn við vinnu sína og þjálfa þá í að afla sér gagna og heimilda. í framhaldi af því þarf að kenna nemendum að nota gögnin og til þess getur þurft að þjálfa bæði lesskilning og námstækni. Kennslu í safnleikni má greina í tvo megin- þætti: - Almenna safnleikni þar sem fer fram kynning á starfsemi safnsins og nem- endum er kennt að finna gögn eftir röðunarkerfum safnsins, stafrófsröð og flokkunarkerfi Deweys. Einnig er kennt á spjaldskrá og gagnabanka. - Kynningu á safnkosti. Hér eru kynntar handbækur, uppbygging þeirra og helstu skrár. Önnur gögn safnsins og notkun þeirra er kynnt. Kennsla í safnleikni er ævinlega árangursríkust þegar hún er tengd verkefnum sem nemendur eru að fást við í námi sínu, ekki síst ýmiss konar heimildavinnu. Megintilgangur heimildavinnunnar er að færa námið út fyrir ramma kennslu- bókanna og jafnframt að hvetja nemendur til að vinna sjálfstætt. Skólasafnskennari leiðbeinir nemendum við heimildavirmu oftast að undangenginni kennslu í safn- leikni. Ef vel á að takast til þurfa skólasafnskennari og kennarar að vinna í sam- einingu að skipulagi og framkvæmd heimildavinnunnar. Til þess að miðla safnkostinum á framangreindan hátt þarf skólasafnskennarinn að búa yfir þekkingu og kunna til verka á ýmsum sviðum. Hér kemur til þekking á öll- um þeim sviðum sem nefnd eru undir vali á safnkosti (Tafla 4) auk þekkingar á sviði námskárgerðar, náms- og kennslugagnagerðar og kennslu í að nota söfn og safn- gögn. Til frekari glöggvunar á sérstöðu skólasafna er gagnlegt að bera skólasöfn saman við önnur bóka- og gagnasöfn og skoða í hverju eðli þeirra og starfsemi eru frábrugðin. Að mínu áliti eru það einkum skipulögð safnkennsla og hin mikla rækt sem lögð er við náms- og kennslugagnagerð sem einkennir starfsemi skólasafnsins og gerir það að hvoru tveggja í senn, verkstæði í skólanum og bókasafni í hefð- 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.