Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 102
RÁÐGJÖF Í SKÓLUM _________________________________________________ SAMSTARF, TENGSL OG SKÖRUN Samstarf ráðgefandi fagaðila innan skóla er einn þáttur árangursríks skólastarfs. Því betur sem fagaðilar eru meðvitaðir um störf sín og annarra, því faglegra má ætla að starfið verði. Til þess að fyrirbyggja árekstra meðal starfsfólks skólartna er nauðsynlegt að fjalla um nýjar starfsstéttir innan skólans, markmið þeirra og leiðir. Sjá má skörun á starfssviði námsráðgjafa og sérkennsluráðgjafa á eftirfarandi mynd. Mikilvægt er að námsráðgjafi og sérkennari hafi tækifæri til þess að kynnast vinnuaðferðum hvor annars. Þeir þurfa að gera sér grein fyrir að ráðgjafarferlið er háð menntun og hæfni, svo og þeim markmiðum sem hver og einn setur sér í starfi. Ráðgjafar, sem starfa í sama skóla, þurfa að skapa sér sameiginlegan starfsgrund- völl sem auðveldar þeim að þekkja veikleika og styrkleika sinn í starfi. Samstarf námsráðgjafa og sérkennara tekur mið af þeirri ráðgjöf sem nemendur þurfa á að halda og því skólastigi sem þeir starfa á. Þar kemur til stefna skólans í málefnum nemenda með sérþarfir svo og uppbygging aðstoðarkerfis skólans. Sér- kennari og námsráðgjafi þurfa að geta vísað hvor á annan og jafnframt veitt hvor öðrum faglegan stuðning. Hér er fjallað um samstarf námsráðgjafa og sérkennara, tengsl og skörun námsráðgjafar og sérkennslu í þeim tilgangi að skýra hvernig tvær ráðgefandi starfsstéttir geta veitt hvor annarri faglegan stuðning hvor á sínu sviði. Sérkennari getur t.d. veitt námsráðgjafa faglegar upplýsingar um eðli námserfiðleika og fötl- unar. Námsráðgjafi getur hins vegar veitt sérkennara leiðsögn í meðferð persónu- legra vandamála sem snerta nám og líðan nemenda. í lögum og reglugerðum um grunn- og framhaldsskóla eru mismunandi áherslur tilgreindar í starfi námsráðgjafa og sérkennara eftir skólastigum. Það er t.d. áberandi hversu vel afmarkað hlutverk námsráðgjafa er á framhaldsskólastigi, en mjög lítt afmarkað í t.d. grunnskólalögunum frá 1991 (nr. 49/1991). Nýsamþykkt grunnskólalög (nr. 66/1995) bera þess merki að vera gerð með flutning grunn- skólanna til sveitarfélaganna í huga. Þar segir í áttunda kafla laganna um sérfræði- þjónustu, að sveitarfélögum sé skylt að sjá skólum fyrir kennsluráðgjöf, námsráð- gjöf og sálfræðiráðgjöf. Ljóst er að þáttur sveitarfélaga í mótun mennta- og ráð- gjafarstefnu grunnskóla mun hafa áhrif á samstarf þeirra sem sinna þessum störf- um í framtíðinni. Með tilkomu námsráðgjafa í framhaldsskólum landsins urðu námsvandamál nemenda augljósari og kölluðu á meiri þjónustu. Samkvæmt skýrslu um sér- J 100
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.