Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 102
RÁÐGJÖF Í SKÓLUM _________________________________________________ SAMSTARF, TENGSL OG SKÖRUN Samstarf ráðgefandi fagaðila innan skóla er einn þáttur árangursríks skólastarfs. Því betur sem fagaðilar eru meðvitaðir um störf sín og annarra, því faglegra má ætla að starfið verði. Til þess að fyrirbyggja árekstra meðal starfsfólks skólartna er nauðsynlegt að fjalla um nýjar starfsstéttir innan skólans, markmið þeirra og leiðir. Sjá má skörun á starfssviði námsráðgjafa og sérkennsluráðgjafa á eftirfarandi mynd. Mikilvægt er að námsráðgjafi og sérkennari hafi tækifæri til þess að kynnast vinnuaðferðum hvor annars. Þeir þurfa að gera sér grein fyrir að ráðgjafarferlið er háð menntun og hæfni, svo og þeim markmiðum sem hver og einn setur sér í starfi. Ráðgjafar, sem starfa í sama skóla, þurfa að skapa sér sameiginlegan starfsgrund- völl sem auðveldar þeim að þekkja veikleika og styrkleika sinn í starfi. Samstarf námsráðgjafa og sérkennara tekur mið af þeirri ráðgjöf sem nemendur þurfa á að halda og því skólastigi sem þeir starfa á. Þar kemur til stefna skólans í málefnum nemenda með sérþarfir svo og uppbygging aðstoðarkerfis skólans. Sér- kennari og námsráðgjafi þurfa að geta vísað hvor á annan og jafnframt veitt hvor öðrum faglegan stuðning. Hér er fjallað um samstarf námsráðgjafa og sérkennara, tengsl og skörun námsráðgjafar og sérkennslu í þeim tilgangi að skýra hvernig tvær ráðgefandi starfsstéttir geta veitt hvor annarri faglegan stuðning hvor á sínu sviði. Sérkennari getur t.d. veitt námsráðgjafa faglegar upplýsingar um eðli námserfiðleika og fötl- unar. Námsráðgjafi getur hins vegar veitt sérkennara leiðsögn í meðferð persónu- legra vandamála sem snerta nám og líðan nemenda. í lögum og reglugerðum um grunn- og framhaldsskóla eru mismunandi áherslur tilgreindar í starfi námsráðgjafa og sérkennara eftir skólastigum. Það er t.d. áberandi hversu vel afmarkað hlutverk námsráðgjafa er á framhaldsskólastigi, en mjög lítt afmarkað í t.d. grunnskólalögunum frá 1991 (nr. 49/1991). Nýsamþykkt grunnskólalög (nr. 66/1995) bera þess merki að vera gerð með flutning grunn- skólanna til sveitarfélaganna í huga. Þar segir í áttunda kafla laganna um sérfræði- þjónustu, að sveitarfélögum sé skylt að sjá skólum fyrir kennsluráðgjöf, námsráð- gjöf og sálfræðiráðgjöf. Ljóst er að þáttur sveitarfélaga í mótun mennta- og ráð- gjafarstefnu grunnskóla mun hafa áhrif á samstarf þeirra sem sinna þessum störf- um í framtíðinni. Með tilkomu námsráðgjafa í framhaldsskólum landsins urðu námsvandamál nemenda augljósari og kölluðu á meiri þjónustu. Samkvæmt skýrslu um sér- J 100
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.