Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 128

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 128
LJOÐDREKAR menntalegan bræðing að ræða. Greina má áhrif frá súrrealisma, naumhyggju og nýrómantík í bland við módernisma og „endurvinnslu". Innhverf tjáning er áber- andi og í stað þjóðfélagslegrar rýni er efahyggjan ríkjandi. Ljóðin eru myndrænni og miðleitnari en áður og eins hefur málfar orðið vandaðra. Stutt og hnitmiðuð framsetning er einkennandi og oft er myndmálið óvænt og margbreytilegt og er það á vissan hátt afturhvarf til módemismans. Margra ofangreindra einkenna gætir í ljóðum Ljóðdrekanna. Ljóðin einkennast af næmri skynjun og hugsæi. Einlægni er áberandi og hin opinskáa tjáning vekur athygli. Yrkisefni eru oftast tengd persónulegri innlifun og tilfinningum. Stílbrögðum hafa verið gerð nokkur skil og Ijóst er að ungskáldin gefa hinum eldri lítið eftir í meðferð þeirra. Þó ber að hafa í huga að þeir áttu kost á sérfræði- leiðsögn sem vafalaust á drjúgan þátt í þeim góða árangri sem náðist. Glæsilegar ljóðmyndir eru skýrt dæmi um vandað málfar og aukna málkennd. Ljóðin sýna svo ekki verður um villst að kennsla í Ijóðagerð á fullt erindi í ís- lenska skóla, ekki aðeins framhaldsskóla heldur einnig grunnskóla. Má geta nærri að viðhorf nemenda, sem sjálfir takast á við yrkingar, verði annað og jákvæðara en þeirra er sitja hjá. Heimildir Aðalnámskrá grunnskóla. 1989. [Reykjavík], Menntamálaráðuneytið. Baldur Ragnarsson. 1983. Ljóðlist. Reykjavík, Iðunn. Edson, Russel. 1975. Portrait of the writer as a fat man. Some subjective ideas or notions on the care and feeding of prose poems. Claims for Poetry, bls. 95-103. [án staðar], The University of Michigan Press. Eysteinn Þorvaldsson. 1980. Atómskáldin - aðdragandi og upphaf módernisma í íslenskri Ijóðagerð. Reykjavík, Hið íslenska bókmenntafélag. 1988. Ljóðalærdómur. Reykjavík, Kennaraháskóli íslands. Kennedy, X. J. 1986. An Introduction to Poetry. Toronto, Little, Brown. Ljóðdrekar [I]. 1990. Reykjavík, [Verzlunarskóli íslands]. Ljóðdrekar II. 1991. Reykjavík, Verzlunarskóli íslands. Ljóðdrekar III. 1992. Reykjavík, Verzlunarskóli íslands. Ljóðdrekar IV. 1993. Reykjavík, Verzlunarskóli íslands. Ljóðdrekar V. 1994. Reykjavík, Verzlunarskóli íslands. Óskar Halldórsson. 1977. Bragur og Ijóðstíll. Reykjavík, Hið íslenska bókmennta- félag. Sigurjón Bjömsson. 1993. Algengustu vandkvæði barna og unglinga. Hörður Þor- gilsson og Jakob Smári (ritstj.): Sálfræðibókin, bls.112-118. Reykjavík, Mál og menning. Pálmi Agnar Franken er kennari. 126
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.