Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 133

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 133
SIGFRÍÐUR BJORNSDOTTIR gagnlegar og myndu stuðla að því að menn slepptu ekki hlustunarhlutanum. Annar ílokkur og þriðji flokkur, sem eru í póstkortastærð, samanstanda af sex andlitsmyndum annars vegar og sex líkamsmyndum hins vegar. I fjórða flokki eru tólf myndir í A5 stærð sem eiga að sýna sex andstæður. Spjöldin í þessum flokkum eru hugsuð til að þróa tilfinningaleg viðbrögð við tónlist og leggja grunninn að skilningi á hugtökum og frumþáttum tónlistar, eins og segir í leiðbeiningum. Nem- endur ræða þá hvaða mynd tónlistin líkist mest og hvers vegna þeim finnst það. í flokki andlitsmynda vekur athygli að tvö spjöld af sex eru notuð til þess að túlka annars vegar það ástand að vera „sæll og glaður" og hins vegar það að vera „ánægður". Hugsanlegt er að menn gætu með umræðu komið sér saman um í hverju munurinn á þessu tvennu fælist, en allt eins líklegt er að þeir veldu alls ekki sama spjaldið þó öllum þætti ánægja frekar en sæla geisla af því tóndæmi sem leikið hefði verið. Myndirnar eru ekki skýrar, sú „ánægða" á spjaldi nr. 26 virðist umfram allt hissa. Þetta skiptir þó ekki öllu máli. Verra er að höfundum verksins skuli hafa þótt ómissandi að hafa eitt spjaldið með mynd af daufeygðri konu sem á að standa fyrir það ástand að vera „fullur". Hvað í tilfinningalegum viðbrögðum barna við tónlist kallar á að þau noti sér hugtak eins og að vera drukkinn til að lýsa tónlistinni? Reynsluheimur barna er þeim ekki alltaf heppilegt umhverfi og víst að á mörg börn er lögð erfið lífsreynsla. Það hlýtur þó að teljast vafasamt að vísa til vímugjafa þegar kemur að markvissu tónlistaruppeldi sem miðar að því að gera bömin færari um að tjá sig um tónlist og áhrif hennar. Á líkamsmyndunum svokölluðu er dansað, hlaupið og marserað. Þar eru líka bomar þimgar byrðar, gengið yfirvegað og svifið þyngdarlaust í mjúkum línum. Þarna speglast skýrar kynhlutverkahugmyndir sem geta truflað. Karlmenn ganga, bera byrðar og marsera - konur svífa, hlaupa og stíga dans við félaga af karlkyninu. Kannski er úrelt að velta sér upp úr atriðum sem þessum, og þó! Við þetta bætist að aðeins ein kona birtist í almennum flokki mynda, fyrsta flokki, en hins vegar 4—6 karlmenn. Slíkt virðist erfitt að réttlæta. í flokki tólf mynda þar sem viðfangsefnið er andstæður skýra myndirnar sig í flestum tilfellum sjálfar, en í einu mikilvægu tilviki er gert ráð fyrir forþekkingu sem ekki er á allra færi á umræddu aldursbili. Fyrir hugtökin „vaxandi" og „minnkandi" er sýndur á háhimni máni sem annars vegar liggur með hábungu skeifu sinnar til hægri og hins vegar til vinstri. Lærdómsríkt er að nema um þetta í sjálfu sér en getur verið villandi fyrir t.d. fjögurra ára bam sem er að reyna að átta sig á þessum mikilvægu hugtökum í tónlist. Myndaflokkar með myndrænum hljóðtáknum eru vel útfærðir, og hrynstefja- flokkur mjög gagnlegur. Á bak við áttunda flokk, þar sem þriggja tóna stef liggja um einn streng, er snjöll hugmynd sem auðvelt er að byggja ofan á. Nokkurrar ónákvæmni gætir í meðferð tungumálsins almennt. Dæmi um mál- villu er yfirskrift þess verkefnis sem tekið er sem dæmi hér að framan, en á íslensku er talað um gamlárskvöld og nýársnótt. Móðurmál annars höfundarins er enska og á þeirri tungu eru hefðir aðrar. Og ónákvæmni gætir víðar. Það er varasamt að stuðla að því með beinum eða 131
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.