Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 133

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 133
SIGFRÍÐUR BJORNSDOTTIR gagnlegar og myndu stuðla að því að menn slepptu ekki hlustunarhlutanum. Annar ílokkur og þriðji flokkur, sem eru í póstkortastærð, samanstanda af sex andlitsmyndum annars vegar og sex líkamsmyndum hins vegar. I fjórða flokki eru tólf myndir í A5 stærð sem eiga að sýna sex andstæður. Spjöldin í þessum flokkum eru hugsuð til að þróa tilfinningaleg viðbrögð við tónlist og leggja grunninn að skilningi á hugtökum og frumþáttum tónlistar, eins og segir í leiðbeiningum. Nem- endur ræða þá hvaða mynd tónlistin líkist mest og hvers vegna þeim finnst það. í flokki andlitsmynda vekur athygli að tvö spjöld af sex eru notuð til þess að túlka annars vegar það ástand að vera „sæll og glaður" og hins vegar það að vera „ánægður". Hugsanlegt er að menn gætu með umræðu komið sér saman um í hverju munurinn á þessu tvennu fælist, en allt eins líklegt er að þeir veldu alls ekki sama spjaldið þó öllum þætti ánægja frekar en sæla geisla af því tóndæmi sem leikið hefði verið. Myndirnar eru ekki skýrar, sú „ánægða" á spjaldi nr. 26 virðist umfram allt hissa. Þetta skiptir þó ekki öllu máli. Verra er að höfundum verksins skuli hafa þótt ómissandi að hafa eitt spjaldið með mynd af daufeygðri konu sem á að standa fyrir það ástand að vera „fullur". Hvað í tilfinningalegum viðbrögðum barna við tónlist kallar á að þau noti sér hugtak eins og að vera drukkinn til að lýsa tónlistinni? Reynsluheimur barna er þeim ekki alltaf heppilegt umhverfi og víst að á mörg börn er lögð erfið lífsreynsla. Það hlýtur þó að teljast vafasamt að vísa til vímugjafa þegar kemur að markvissu tónlistaruppeldi sem miðar að því að gera bömin færari um að tjá sig um tónlist og áhrif hennar. Á líkamsmyndunum svokölluðu er dansað, hlaupið og marserað. Þar eru líka bomar þimgar byrðar, gengið yfirvegað og svifið þyngdarlaust í mjúkum línum. Þarna speglast skýrar kynhlutverkahugmyndir sem geta truflað. Karlmenn ganga, bera byrðar og marsera - konur svífa, hlaupa og stíga dans við félaga af karlkyninu. Kannski er úrelt að velta sér upp úr atriðum sem þessum, og þó! Við þetta bætist að aðeins ein kona birtist í almennum flokki mynda, fyrsta flokki, en hins vegar 4—6 karlmenn. Slíkt virðist erfitt að réttlæta. í flokki tólf mynda þar sem viðfangsefnið er andstæður skýra myndirnar sig í flestum tilfellum sjálfar, en í einu mikilvægu tilviki er gert ráð fyrir forþekkingu sem ekki er á allra færi á umræddu aldursbili. Fyrir hugtökin „vaxandi" og „minnkandi" er sýndur á háhimni máni sem annars vegar liggur með hábungu skeifu sinnar til hægri og hins vegar til vinstri. Lærdómsríkt er að nema um þetta í sjálfu sér en getur verið villandi fyrir t.d. fjögurra ára bam sem er að reyna að átta sig á þessum mikilvægu hugtökum í tónlist. Myndaflokkar með myndrænum hljóðtáknum eru vel útfærðir, og hrynstefja- flokkur mjög gagnlegur. Á bak við áttunda flokk, þar sem þriggja tóna stef liggja um einn streng, er snjöll hugmynd sem auðvelt er að byggja ofan á. Nokkurrar ónákvæmni gætir í meðferð tungumálsins almennt. Dæmi um mál- villu er yfirskrift þess verkefnis sem tekið er sem dæmi hér að framan, en á íslensku er talað um gamlárskvöld og nýársnótt. Móðurmál annars höfundarins er enska og á þeirri tungu eru hefðir aðrar. Og ónákvæmni gætir víðar. Það er varasamt að stuðla að því með beinum eða 131
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.