Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 55
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Þetta er athyglisvert. Samþætta á kynjasjónarmiðið inn í kennsluna m.a. með því að skoða konur sem frumkvöðla (gerendur). Því miður er hins vegar hvergi vikið að þessu í áfangalýsingum, auk þess sem flestir áfangar eru eingöngu ætlaðir þeim sem taka greinina sem sérstakt kjörsvið á náttúrufræðibraut. Skólanámskrár I almennum hluta aðalnámskrár, í kafla um skólanámskrár, er vitnað í 22. gr. laga um framhaldskóla þar sem segir að hverjum skóla sé skylt að gefa út skólanámskrá. Þar á að fjalla um ýmislegt, m.a. „sérstök viðfangsefni" svo sem áfengis- og vímuvarnir, umhverfismennt og jafnréttisfræðslu (1999:36). Þar sem lögbundnum ákvæðum um jafnréttisfræðslu er a.m.k. að hluta til vísað í skólanámskrár var ákveðið að kanna þær í tengslum við þessa athugun. Gerð var athugun á skólanámskrám allra framhaldsskóla landsins eins og þær birtast á heimasíðum þeirra en þar var lítið sem ekkert að finna um jafnréttisfræðslu. Skólanámskrár eru stöðugt í mótun og breytast oft. Óskað var eftir nýrri útgáfu af skólanámskrá bréflega ef netútgáfur voru ekki ferskar. Nokkrar slíkar bárust á pappírsformi og svör um að vinna við skólanámskrá væri á döfinni. Mjög fáar skóla- námskrár sýna nánari útfærslu á leiðum til að ná fram jafnri stöðu kynja, hvort sem er í lífsleikni, í samfélagsgreinum eða almennt. Nokkrar skólanámskrár nefna jafn- réttissjónarmið út frá starfsfólkinu eða starfsmannastefnu, t.d. Iðnskólinn í Reykja- vík, Kvennaskólinn og Borgarholtsskóli, enda skylda samkvæmt jafnréttislögum nr. 96/2000, 13. gr. að vinnustaðir með 25 manns eða fleiri setji sér jafnréttisstefnu. Kvennaskólinn í Reykjavík og Borgarholtsskóli taka einnig á jafnréttisfræðslu fyrir nemendur. í Skólanámskrá Kvennaskólans í Reykjavík 2002-2003 segir nánar um jafnrétt- isfræðslu: Fjallað er um jafnrétti í ýmsum áföngum svo sem félagsfræði, uppeld- isfræði, sögu, lífsleikni, líffræði og sálfræði. Umræða um þessi mál kemur einnig við sögu í ýmsum öðrum greinum svo sem bók- menntaumræðum og í lesefni tungumála (bls. 33). Sá framhaldsskóli sem virðist vera með hvað ítarlegasta stefnu í jafnréttismálum í sinni skólanámskrá er Borgarholtsskóli. Lögð er áhersla á að við ráðningu starfsfólks séu jafnréttissjónarmið höfð að leiðarljósi. Einnig er varað við óhóflegri vinnu nem- enda með námi, þar sem það grafi undan möguleikum einstaklinga til að nýta sér kennsluna á jafnréttisgrundvelli. Til að ná jafnréttismarkmiðum er lögð áhersla á fjöl- breytt úrval námsbrauta og á það að lífsleikniáfangi sé kenndur öllum nýnemum. Afanganum sé ætlað að dýpka skilning þeirra á samfélaginu, sögulegum forsendum þess, atvinnuháttum, menningu, náttúru, fjölskylduábyrgð, fjármálum og rétti og skyldum einstaklingsins. Þessi athugun á skólanámskrám gefur ekki sterkar vísbendingar um að framhalds- skólar hafi almennt sett sér jafnréttisstefnu, né að jafnréttisfræðsla eða fræðsla um fjölskyldulíf skipi stóran sess. Helst er um það að ræða í samfélagsgreinum og lífs- 53
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.