Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 55
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Þetta er athyglisvert. Samþætta á kynjasjónarmiðið inn í kennsluna m.a. með því að skoða konur sem frumkvöðla (gerendur). Því miður er hins vegar hvergi vikið að þessu í áfangalýsingum, auk þess sem flestir áfangar eru eingöngu ætlaðir þeim sem taka greinina sem sérstakt kjörsvið á náttúrufræðibraut. Skólanámskrár I almennum hluta aðalnámskrár, í kafla um skólanámskrár, er vitnað í 22. gr. laga um framhaldskóla þar sem segir að hverjum skóla sé skylt að gefa út skólanámskrá. Þar á að fjalla um ýmislegt, m.a. „sérstök viðfangsefni" svo sem áfengis- og vímuvarnir, umhverfismennt og jafnréttisfræðslu (1999:36). Þar sem lögbundnum ákvæðum um jafnréttisfræðslu er a.m.k. að hluta til vísað í skólanámskrár var ákveðið að kanna þær í tengslum við þessa athugun. Gerð var athugun á skólanámskrám allra framhaldsskóla landsins eins og þær birtast á heimasíðum þeirra en þar var lítið sem ekkert að finna um jafnréttisfræðslu. Skólanámskrár eru stöðugt í mótun og breytast oft. Óskað var eftir nýrri útgáfu af skólanámskrá bréflega ef netútgáfur voru ekki ferskar. Nokkrar slíkar bárust á pappírsformi og svör um að vinna við skólanámskrá væri á döfinni. Mjög fáar skóla- námskrár sýna nánari útfærslu á leiðum til að ná fram jafnri stöðu kynja, hvort sem er í lífsleikni, í samfélagsgreinum eða almennt. Nokkrar skólanámskrár nefna jafn- réttissjónarmið út frá starfsfólkinu eða starfsmannastefnu, t.d. Iðnskólinn í Reykja- vík, Kvennaskólinn og Borgarholtsskóli, enda skylda samkvæmt jafnréttislögum nr. 96/2000, 13. gr. að vinnustaðir með 25 manns eða fleiri setji sér jafnréttisstefnu. Kvennaskólinn í Reykjavík og Borgarholtsskóli taka einnig á jafnréttisfræðslu fyrir nemendur. í Skólanámskrá Kvennaskólans í Reykjavík 2002-2003 segir nánar um jafnrétt- isfræðslu: Fjallað er um jafnrétti í ýmsum áföngum svo sem félagsfræði, uppeld- isfræði, sögu, lífsleikni, líffræði og sálfræði. Umræða um þessi mál kemur einnig við sögu í ýmsum öðrum greinum svo sem bók- menntaumræðum og í lesefni tungumála (bls. 33). Sá framhaldsskóli sem virðist vera með hvað ítarlegasta stefnu í jafnréttismálum í sinni skólanámskrá er Borgarholtsskóli. Lögð er áhersla á að við ráðningu starfsfólks séu jafnréttissjónarmið höfð að leiðarljósi. Einnig er varað við óhóflegri vinnu nem- enda með námi, þar sem það grafi undan möguleikum einstaklinga til að nýta sér kennsluna á jafnréttisgrundvelli. Til að ná jafnréttismarkmiðum er lögð áhersla á fjöl- breytt úrval námsbrauta og á það að lífsleikniáfangi sé kenndur öllum nýnemum. Afanganum sé ætlað að dýpka skilning þeirra á samfélaginu, sögulegum forsendum þess, atvinnuháttum, menningu, náttúru, fjölskylduábyrgð, fjármálum og rétti og skyldum einstaklingsins. Þessi athugun á skólanámskrám gefur ekki sterkar vísbendingar um að framhalds- skólar hafi almennt sett sér jafnréttisstefnu, né að jafnréttisfræðsla eða fræðsla um fjölskyldulíf skipi stóran sess. Helst er um það að ræða í samfélagsgreinum og lífs- 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.