Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 55
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Þetta er athyglisvert. Samþætta á kynjasjónarmiðið inn í kennsluna m.a. með því að skoða konur sem frumkvöðla (gerendur). Því miður er hins vegar hvergi vikið að þessu í áfangalýsingum, auk þess sem flestir áfangar eru eingöngu ætlaðir þeim sem taka greinina sem sérstakt kjörsvið á náttúrufræðibraut. Skólanámskrár I almennum hluta aðalnámskrár, í kafla um skólanámskrár, er vitnað í 22. gr. laga um framhaldskóla þar sem segir að hverjum skóla sé skylt að gefa út skólanámskrá. Þar á að fjalla um ýmislegt, m.a. „sérstök viðfangsefni" svo sem áfengis- og vímuvarnir, umhverfismennt og jafnréttisfræðslu (1999:36). Þar sem lögbundnum ákvæðum um jafnréttisfræðslu er a.m.k. að hluta til vísað í skólanámskrár var ákveðið að kanna þær í tengslum við þessa athugun. Gerð var athugun á skólanámskrám allra framhaldsskóla landsins eins og þær birtast á heimasíðum þeirra en þar var lítið sem ekkert að finna um jafnréttisfræðslu. Skólanámskrár eru stöðugt í mótun og breytast oft. Óskað var eftir nýrri útgáfu af skólanámskrá bréflega ef netútgáfur voru ekki ferskar. Nokkrar slíkar bárust á pappírsformi og svör um að vinna við skólanámskrá væri á döfinni. Mjög fáar skóla- námskrár sýna nánari útfærslu á leiðum til að ná fram jafnri stöðu kynja, hvort sem er í lífsleikni, í samfélagsgreinum eða almennt. Nokkrar skólanámskrár nefna jafn- réttissjónarmið út frá starfsfólkinu eða starfsmannastefnu, t.d. Iðnskólinn í Reykja- vík, Kvennaskólinn og Borgarholtsskóli, enda skylda samkvæmt jafnréttislögum nr. 96/2000, 13. gr. að vinnustaðir með 25 manns eða fleiri setji sér jafnréttisstefnu. Kvennaskólinn í Reykjavík og Borgarholtsskóli taka einnig á jafnréttisfræðslu fyrir nemendur. í Skólanámskrá Kvennaskólans í Reykjavík 2002-2003 segir nánar um jafnrétt- isfræðslu: Fjallað er um jafnrétti í ýmsum áföngum svo sem félagsfræði, uppeld- isfræði, sögu, lífsleikni, líffræði og sálfræði. Umræða um þessi mál kemur einnig við sögu í ýmsum öðrum greinum svo sem bók- menntaumræðum og í lesefni tungumála (bls. 33). Sá framhaldsskóli sem virðist vera með hvað ítarlegasta stefnu í jafnréttismálum í sinni skólanámskrá er Borgarholtsskóli. Lögð er áhersla á að við ráðningu starfsfólks séu jafnréttissjónarmið höfð að leiðarljósi. Einnig er varað við óhóflegri vinnu nem- enda með námi, þar sem það grafi undan möguleikum einstaklinga til að nýta sér kennsluna á jafnréttisgrundvelli. Til að ná jafnréttismarkmiðum er lögð áhersla á fjöl- breytt úrval námsbrauta og á það að lífsleikniáfangi sé kenndur öllum nýnemum. Afanganum sé ætlað að dýpka skilning þeirra á samfélaginu, sögulegum forsendum þess, atvinnuháttum, menningu, náttúru, fjölskylduábyrgð, fjármálum og rétti og skyldum einstaklingsins. Þessi athugun á skólanámskrám gefur ekki sterkar vísbendingar um að framhalds- skólar hafi almennt sett sér jafnréttisstefnu, né að jafnréttisfræðsla eða fræðsla um fjölskyldulíf skipi stóran sess. Helst er um það að ræða í samfélagsgreinum og lífs- 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.