Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 59
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR sérfræðinefnd, birta framsækna stefnu sem ekki kemur fram í námskránni sjálfri. Auk yfirlýstrar áherslu á upplýsingatækni í inngangi aðalnámskrár, eru áherslur ný- frjálshyggjunnar á árangur og samkeppni ráðandi. Dæmin um nýjar aðalnámskrár framhaldsskóla og grunnskóla (sjá Guðný Guðbjörnsdóttir, 2003) sýna glöggt hve langt er í land með að jafnréttissjónarmið séu samþætt inn á svið menntamála eins og stefnt er að bæði samkvæmt jafnréttislögum og framkvæmdaáætlun ríkisstjórnarinn- ar í jafnréttismálum fyrir 1998-2002 í samræmi við jafnréttisstefnu Evrópusambands- ins (European Commission 1996, 2000; Rees, 2001). 1 fjórða og síðasta lagi var spurt um stöðu jafnréttisfræðslu samkvæmt námskrám framhaldsskólans. Aðurnefnd greining bæði á almenna hlutanum og einstökum áfangalýsingum bendir til að taka eigi fyrir stöðu kynjanna og jafnréttismál. Slíkt skal gera í þremur áföngum í félagsfræði og sögu, sem eru skylda fyrir allar bóknáms- námsbrautir. Einnig er lífsleiknin vettvangur fyrir jafnréttisfræðslu og eini áfanginn þar sem fræðsla um einkalífið eða fjölskyldufræði er nefnd sem eitt hugsanlegra við- fangsefna af löngum lista yfir slík. Niðurstaðan er sú að efni tengt jafnréttismálum sé í námskránni, þó deila megi um hvort um skipulega jafnréttisfræðslu er að ræða. Sem áður segir er jafnréttisfræðsla lögbundin á öllum skólastigum samkvæmt jafnrétt- islögum. Tekið skal fram að höfundur gerir sér fyllilega ljóst að námskrár eru eitt og skóla- starf er annað. Námskrár vísa á skólanámskrár um jafnréttisfræðslu, lífsleikni og fjöl- skyldufræðslu en í raun sníða námskrárnar áhugasömum kennurum þröngan stakk. Það er álitamál hvort ný námskrá framhaldsskólans teljist skref fram á við í jafn- réttismálum, miðað við námskrána frá 1990. Þó að því megi halda fram að ákveðin jafnréttisfræðsla eigi sér stað í fjórum áföngum samfélagsfræði og lífsleikni, vantar enn mikið upp á að sjónarmið jafnréttis og kynferðis séu samþætt inn í allar náms- greinar og starf framhaldsskólans. Ennfremur vantar mikið á að framhaldsskólinn undirbúi bæði kynin jafnt undir fjölskyldulíf og atvinnulíf og til að verða borgarar með jafnar skyldur í lýðræðisþjóðfélagi. Síðast en ekki síst telst það skýrt skref aftur á bak að með aukinni sérhæfingu munu þessar námskrár líklega festa kynbundið náms- og starfsval í sessi og launamun kynjanna þar með. Þegar allt kemur til alls er því líklegt að nýju námskrárnar viðhaldi hefðbundnum en úreltum kynhlutverkum og séu ekki í takt við líf ungs fólks við lok framhaldsskóla. Þessi athugun bendir til viðnáms eða andstöðu við það að menntakerfið taki mið af jafnréttislögum og undirbúi bæði kynin jafnt sem virka samfélagsþegna og þátt- takendur í atvinnulífi og fjölskyldulífi. Viðnámið á líklega rætur í kenningum um menntun í anda þjóðfélagssáttmálans. Þrátt fyrir jafnréttislög og opinbera stefnu- mörkun t.d. á sviði fæðingarorlofs, þá virðist undirbúningi fyrir fjölskyldulíf haldið áfram utan við menntahugtak framhaldsskólans. Með því að sinna ekki því sem snýr að heimilismálum og einkalífi í anda kynjajafnréttis breytir skólinn ekki hefðbund- inni orðræðu sem staðsetur konur frekar á sviði einkalífsins og karla frekar á vinnu- markaði og sem þátttakendur í opinberu lífi t.d. í stjórnmálum (Arnot og Dillabough, 2000; Martin 1985, 1995). I anda nýfrjálshyggjunnar er áhersla á skilvirkni og sam- keppni í námsárangri á oddinum en áherslum á jafnréttismál er skákað til hliðar (sjá 57
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.