Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 59
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR sérfræðinefnd, birta framsækna stefnu sem ekki kemur fram í námskránni sjálfri. Auk yfirlýstrar áherslu á upplýsingatækni í inngangi aðalnámskrár, eru áherslur ný- frjálshyggjunnar á árangur og samkeppni ráðandi. Dæmin um nýjar aðalnámskrár framhaldsskóla og grunnskóla (sjá Guðný Guðbjörnsdóttir, 2003) sýna glöggt hve langt er í land með að jafnréttissjónarmið séu samþætt inn á svið menntamála eins og stefnt er að bæði samkvæmt jafnréttislögum og framkvæmdaáætlun ríkisstjórnarinn- ar í jafnréttismálum fyrir 1998-2002 í samræmi við jafnréttisstefnu Evrópusambands- ins (European Commission 1996, 2000; Rees, 2001). 1 fjórða og síðasta lagi var spurt um stöðu jafnréttisfræðslu samkvæmt námskrám framhaldsskólans. Aðurnefnd greining bæði á almenna hlutanum og einstökum áfangalýsingum bendir til að taka eigi fyrir stöðu kynjanna og jafnréttismál. Slíkt skal gera í þremur áföngum í félagsfræði og sögu, sem eru skylda fyrir allar bóknáms- námsbrautir. Einnig er lífsleiknin vettvangur fyrir jafnréttisfræðslu og eini áfanginn þar sem fræðsla um einkalífið eða fjölskyldufræði er nefnd sem eitt hugsanlegra við- fangsefna af löngum lista yfir slík. Niðurstaðan er sú að efni tengt jafnréttismálum sé í námskránni, þó deila megi um hvort um skipulega jafnréttisfræðslu er að ræða. Sem áður segir er jafnréttisfræðsla lögbundin á öllum skólastigum samkvæmt jafnrétt- islögum. Tekið skal fram að höfundur gerir sér fyllilega ljóst að námskrár eru eitt og skóla- starf er annað. Námskrár vísa á skólanámskrár um jafnréttisfræðslu, lífsleikni og fjöl- skyldufræðslu en í raun sníða námskrárnar áhugasömum kennurum þröngan stakk. Það er álitamál hvort ný námskrá framhaldsskólans teljist skref fram á við í jafn- réttismálum, miðað við námskrána frá 1990. Þó að því megi halda fram að ákveðin jafnréttisfræðsla eigi sér stað í fjórum áföngum samfélagsfræði og lífsleikni, vantar enn mikið upp á að sjónarmið jafnréttis og kynferðis séu samþætt inn í allar náms- greinar og starf framhaldsskólans. Ennfremur vantar mikið á að framhaldsskólinn undirbúi bæði kynin jafnt undir fjölskyldulíf og atvinnulíf og til að verða borgarar með jafnar skyldur í lýðræðisþjóðfélagi. Síðast en ekki síst telst það skýrt skref aftur á bak að með aukinni sérhæfingu munu þessar námskrár líklega festa kynbundið náms- og starfsval í sessi og launamun kynjanna þar með. Þegar allt kemur til alls er því líklegt að nýju námskrárnar viðhaldi hefðbundnum en úreltum kynhlutverkum og séu ekki í takt við líf ungs fólks við lok framhaldsskóla. Þessi athugun bendir til viðnáms eða andstöðu við það að menntakerfið taki mið af jafnréttislögum og undirbúi bæði kynin jafnt sem virka samfélagsþegna og þátt- takendur í atvinnulífi og fjölskyldulífi. Viðnámið á líklega rætur í kenningum um menntun í anda þjóðfélagssáttmálans. Þrátt fyrir jafnréttislög og opinbera stefnu- mörkun t.d. á sviði fæðingarorlofs, þá virðist undirbúningi fyrir fjölskyldulíf haldið áfram utan við menntahugtak framhaldsskólans. Með því að sinna ekki því sem snýr að heimilismálum og einkalífi í anda kynjajafnréttis breytir skólinn ekki hefðbund- inni orðræðu sem staðsetur konur frekar á sviði einkalífsins og karla frekar á vinnu- markaði og sem þátttakendur í opinberu lífi t.d. í stjórnmálum (Arnot og Dillabough, 2000; Martin 1985, 1995). I anda nýfrjálshyggjunnar er áhersla á skilvirkni og sam- keppni í námsárangri á oddinum en áherslum á jafnréttismál er skákað til hliðar (sjá 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.