Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 59
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR sérfræðinefnd, birta framsækna stefnu sem ekki kemur fram í námskránni sjálfri. Auk yfirlýstrar áherslu á upplýsingatækni í inngangi aðalnámskrár, eru áherslur ný- frjálshyggjunnar á árangur og samkeppni ráðandi. Dæmin um nýjar aðalnámskrár framhaldsskóla og grunnskóla (sjá Guðný Guðbjörnsdóttir, 2003) sýna glöggt hve langt er í land með að jafnréttissjónarmið séu samþætt inn á svið menntamála eins og stefnt er að bæði samkvæmt jafnréttislögum og framkvæmdaáætlun ríkisstjórnarinn- ar í jafnréttismálum fyrir 1998-2002 í samræmi við jafnréttisstefnu Evrópusambands- ins (European Commission 1996, 2000; Rees, 2001). 1 fjórða og síðasta lagi var spurt um stöðu jafnréttisfræðslu samkvæmt námskrám framhaldsskólans. Aðurnefnd greining bæði á almenna hlutanum og einstökum áfangalýsingum bendir til að taka eigi fyrir stöðu kynjanna og jafnréttismál. Slíkt skal gera í þremur áföngum í félagsfræði og sögu, sem eru skylda fyrir allar bóknáms- námsbrautir. Einnig er lífsleiknin vettvangur fyrir jafnréttisfræðslu og eini áfanginn þar sem fræðsla um einkalífið eða fjölskyldufræði er nefnd sem eitt hugsanlegra við- fangsefna af löngum lista yfir slík. Niðurstaðan er sú að efni tengt jafnréttismálum sé í námskránni, þó deila megi um hvort um skipulega jafnréttisfræðslu er að ræða. Sem áður segir er jafnréttisfræðsla lögbundin á öllum skólastigum samkvæmt jafnrétt- islögum. Tekið skal fram að höfundur gerir sér fyllilega ljóst að námskrár eru eitt og skóla- starf er annað. Námskrár vísa á skólanámskrár um jafnréttisfræðslu, lífsleikni og fjöl- skyldufræðslu en í raun sníða námskrárnar áhugasömum kennurum þröngan stakk. Það er álitamál hvort ný námskrá framhaldsskólans teljist skref fram á við í jafn- réttismálum, miðað við námskrána frá 1990. Þó að því megi halda fram að ákveðin jafnréttisfræðsla eigi sér stað í fjórum áföngum samfélagsfræði og lífsleikni, vantar enn mikið upp á að sjónarmið jafnréttis og kynferðis séu samþætt inn í allar náms- greinar og starf framhaldsskólans. Ennfremur vantar mikið á að framhaldsskólinn undirbúi bæði kynin jafnt undir fjölskyldulíf og atvinnulíf og til að verða borgarar með jafnar skyldur í lýðræðisþjóðfélagi. Síðast en ekki síst telst það skýrt skref aftur á bak að með aukinni sérhæfingu munu þessar námskrár líklega festa kynbundið náms- og starfsval í sessi og launamun kynjanna þar með. Þegar allt kemur til alls er því líklegt að nýju námskrárnar viðhaldi hefðbundnum en úreltum kynhlutverkum og séu ekki í takt við líf ungs fólks við lok framhaldsskóla. Þessi athugun bendir til viðnáms eða andstöðu við það að menntakerfið taki mið af jafnréttislögum og undirbúi bæði kynin jafnt sem virka samfélagsþegna og þátt- takendur í atvinnulífi og fjölskyldulífi. Viðnámið á líklega rætur í kenningum um menntun í anda þjóðfélagssáttmálans. Þrátt fyrir jafnréttislög og opinbera stefnu- mörkun t.d. á sviði fæðingarorlofs, þá virðist undirbúningi fyrir fjölskyldulíf haldið áfram utan við menntahugtak framhaldsskólans. Með því að sinna ekki því sem snýr að heimilismálum og einkalífi í anda kynjajafnréttis breytir skólinn ekki hefðbund- inni orðræðu sem staðsetur konur frekar á sviði einkalífsins og karla frekar á vinnu- markaði og sem þátttakendur í opinberu lífi t.d. í stjórnmálum (Arnot og Dillabough, 2000; Martin 1985, 1995). I anda nýfrjálshyggjunnar er áhersla á skilvirkni og sam- keppni í námsárangri á oddinum en áherslum á jafnréttismál er skákað til hliðar (sjá 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.