Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 61
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR skóla (American Association of University Women, 1999). Það er jafn mikil einföldun að setja alla af sama kyni undir einn hatt og það að fjalla kynhlutlaust um „nemend- ur". Mikilvægi kynferðis sem felur í sér tvískiptingu sem veldur mismunun hverfur ekki við það (Lahelma og Gordon, 1998: 124; Krokan, 2000). Til að ná frekari árangri í jafnréttismálum fyrir tilverknað skólakerfisins þarf að breyta námskránum, eins og fram hefur komið, og ennfremur að þróa og bæta við jafnréttismælikvörðum sem viðmiðum um árangur skóla. Það er mat höfundar eftir áratuga starf að jafnrétti í menntamálum, bæði á sviði rannsókna, menntamálaráðuneytis og á vettvangi stjórnmála, að ekki sé lengur hægt að kenna vanþekkingu á jafnréttismálum um stöðu mála. Vinna þurfi gegn allskonar viðnámi, hefðum og mótbárum sem eru bæði af faglegum, pólitískum og sögulegum toga. Krokan (2000) greinir ákveðið bakslag í norskum námskrám frá Mönsterplanen 1987 til Læreplanen 1997 þar sem minni áhersla er lögð á að nemar verði efnahagslega sjálfstæðir óháð kynferði og á valdastöðu kynjanna almennt. Tekið er undir skýringu hennar sem tengist stöðu jafnréttismála á tíunda áratugnum, bakslagi í jafnréttisbar- áttu kvenna, áherslum á karlamenningu og póstmódernískum áherslum. Norska námskráin frá 1997 leggur meiri áherslu en áður á kynhlutleysi og að kynin séu eins sem eins konar viðnám gegn nýjum, oft róttækum kenningum og hugmyndum um margbreytileika kyngervis (2000:45-46). Líklegt má telja að námskrár framhaldsskólans verði endurskoðaðar fyrr en síðar ef marka má umræðuna um styttingu framhaldsskólans og þróun í menntamálum nágrannalandanna. Mikilvægt er að allir þeir sem taka jafnréttismál alvarlega leggi sitt að mörkum til að námskrár í íslenskum skólum svari kalli tímans um raunveru- legt jafnrétti. A meðan nýfrjálshyggjan er ráðandi stefna í menntamálum er mjög mikilvægt að skoða jafnréttismálin í sem víðustu ljósi og stuðla að því að jafnréttis- mælikvarðar verði notaðir við mat á árangri skóla. Að öðrum kosti er hætta á að mis- rétti og mismunun aukist og valfrelsi nái eingöngu til sumra en ekki annarra (Guðný Guðbjörndóttir, 2001; Apple, 2001a, 2001b). Athugasemdir og þakkarorð i Þýðing höfundar á eftirfarandi tilvitnun: „Curriculum is intensely historical, political, racial, gendered, phenomenological, autobiographical, aesthetic, theological, and international." (Pinar, Reynolds, Slattery, og Taubman. (1995: 847). Skáletrun í þýðingu er höfundar. ii Berglind Rós Magnúsdóttir kennari og M.A. nemi í uppeldis- og menntunarfræði við Háskóla ís- lands aðstoðaði við greiningu gagnanna. Henni færi ég mínar bestu þakkir fyrir veitta aðstoð. iii. Verkefnið Menntun og kynferði hefur verið styrkt af Rannsóknasjóði Háskóla íslands. Efni þess- arar greinar var fyrst flutt á ráðstefnu Rannsóknastofu í kvennafræðum í Háskóla Islands 5. októ- ber 2002.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.