Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 61
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR skóla (American Association of University Women, 1999). Það er jafn mikil einföldun að setja alla af sama kyni undir einn hatt og það að fjalla kynhlutlaust um „nemend- ur". Mikilvægi kynferðis sem felur í sér tvískiptingu sem veldur mismunun hverfur ekki við það (Lahelma og Gordon, 1998: 124; Krokan, 2000). Til að ná frekari árangri í jafnréttismálum fyrir tilverknað skólakerfisins þarf að breyta námskránum, eins og fram hefur komið, og ennfremur að þróa og bæta við jafnréttismælikvörðum sem viðmiðum um árangur skóla. Það er mat höfundar eftir áratuga starf að jafnrétti í menntamálum, bæði á sviði rannsókna, menntamálaráðuneytis og á vettvangi stjórnmála, að ekki sé lengur hægt að kenna vanþekkingu á jafnréttismálum um stöðu mála. Vinna þurfi gegn allskonar viðnámi, hefðum og mótbárum sem eru bæði af faglegum, pólitískum og sögulegum toga. Krokan (2000) greinir ákveðið bakslag í norskum námskrám frá Mönsterplanen 1987 til Læreplanen 1997 þar sem minni áhersla er lögð á að nemar verði efnahagslega sjálfstæðir óháð kynferði og á valdastöðu kynjanna almennt. Tekið er undir skýringu hennar sem tengist stöðu jafnréttismála á tíunda áratugnum, bakslagi í jafnréttisbar- áttu kvenna, áherslum á karlamenningu og póstmódernískum áherslum. Norska námskráin frá 1997 leggur meiri áherslu en áður á kynhlutleysi og að kynin séu eins sem eins konar viðnám gegn nýjum, oft róttækum kenningum og hugmyndum um margbreytileika kyngervis (2000:45-46). Líklegt má telja að námskrár framhaldsskólans verði endurskoðaðar fyrr en síðar ef marka má umræðuna um styttingu framhaldsskólans og þróun í menntamálum nágrannalandanna. Mikilvægt er að allir þeir sem taka jafnréttismál alvarlega leggi sitt að mörkum til að námskrár í íslenskum skólum svari kalli tímans um raunveru- legt jafnrétti. A meðan nýfrjálshyggjan er ráðandi stefna í menntamálum er mjög mikilvægt að skoða jafnréttismálin í sem víðustu ljósi og stuðla að því að jafnréttis- mælikvarðar verði notaðir við mat á árangri skóla. Að öðrum kosti er hætta á að mis- rétti og mismunun aukist og valfrelsi nái eingöngu til sumra en ekki annarra (Guðný Guðbjörndóttir, 2001; Apple, 2001a, 2001b). Athugasemdir og þakkarorð i Þýðing höfundar á eftirfarandi tilvitnun: „Curriculum is intensely historical, political, racial, gendered, phenomenological, autobiographical, aesthetic, theological, and international." (Pinar, Reynolds, Slattery, og Taubman. (1995: 847). Skáletrun í þýðingu er höfundar. ii Berglind Rós Magnúsdóttir kennari og M.A. nemi í uppeldis- og menntunarfræði við Háskóla ís- lands aðstoðaði við greiningu gagnanna. Henni færi ég mínar bestu þakkir fyrir veitta aðstoð. iii. Verkefnið Menntun og kynferði hefur verið styrkt af Rannsóknasjóði Háskóla íslands. Efni þess- arar greinar var fyrst flutt á ráðstefnu Rannsóknastofu í kvennafræðum í Háskóla Islands 5. októ- ber 2002.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.