Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 67
AUÐUR TORFADÓTTIR Könnun á orðaforða í ensku l þessari grein verður greintfrá rannsókn sein gerð var á orðaforða í ensku meðal framhalds- skólanema sem voru um það bil að Ijúka enskunámi sínu. Markmiðið var að mæla umfang orðaforðans og staðfesta hvort hann væri í samræmi við það sem fræöimenn telja að við- unandi sé fyrir þá sem komnir eru á þetta stig í námi. Notað var einfalt orðaforðapróf sem talið er gefa góða vísbendingu um umfang orðaforða og hefur reynst áreiðanlegt miðað við viðurkennd stöðluð tungumálapróf. Þegar á heildina er litið benda niðurstöður í þá átt að nemendur hafi almennt ekki náð nægilega góðu valdi á þeim orðaforða sem þarftil að takast á við lestur fræðitexta á ensku í áframhaldandi námi. INNGANGUR Þegar haft er í huga að Islendingar þurfa á góðri lestrarfærni í ensku að halda, hvort sem er í áframhaldandi námi eða starfi, er augljóst að traustur orðaforði skiptir sköpum. Um það held ég að allir geti verið sammála enda hefur verið sýnt fram á mikilvægi orðaforðans í rannsóknum sem nánar verður vikið að síðar. Astæða þess að farið var út í þessa könnun var óstaðfestur grunur um að orðaforði væri veikur hlekkur í enskukunnáttu margra nemenda sem útskrifast úr framhaldsskóla. Könnun sem ég gerði á lesskilningi á ensku meðal 1. árs nema í Kennaraháskóla íslands vorið 1990 varð einnig til að ýta undir þá könnun sem hér um ræðir (Auður Torfadóttir, 1990). Þá voru lagðir fyrir hóp kennaranema fræðitextar á sviði uppeld- isvísinda skrifaðir fyrir almenning og þess gætt að í þeim væru ekki greinabundin fræðiorð. I textunum kom aftur á móti fyrir mikið af orðum sem koma víða fyrir í algengri gerð texta, svo sem í textum til háskólakennslu, fræðitextum fyrir almenn- ing um ýmiss konar efni og blaðagreinum svo dæmi séu tekin. Það mátti álykta út frá svörum kennaranemanna við lesskilningsspurningum að í flestum tilvikum, þar sem skilningi var áfátt, mátti rekja það til skorts á orðaforða. Síðan hef ég af og til lagt orðaforðakannanir fyrir nemendur mína og ýmsa aðra og niðurstöður hafa eindregið styrkt grun minn. Þess vegna var freistandi að leggja fyrir formlega könnun og fá mynd af stöðunni. Markmið könnunarinnar var að fá svör við eftirfarandi spurningum: Hve mikinn orðaforða hafa nemendur sem eru um það bil að ljúka enskunámi í framhaldsskóla? Er umfang orðaforðans í samræmi við það sem álitið er nægilegt til að geta nýtt sé 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.