Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 67
AUÐUR TORFADÓTTIR Könnun á orðaforða í ensku l þessari grein verður greintfrá rannsókn sein gerð var á orðaforða í ensku meðal framhalds- skólanema sem voru um það bil að Ijúka enskunámi sínu. Markmiðið var að mæla umfang orðaforðans og staðfesta hvort hann væri í samræmi við það sem fræöimenn telja að við- unandi sé fyrir þá sem komnir eru á þetta stig í námi. Notað var einfalt orðaforðapróf sem talið er gefa góða vísbendingu um umfang orðaforða og hefur reynst áreiðanlegt miðað við viðurkennd stöðluð tungumálapróf. Þegar á heildina er litið benda niðurstöður í þá átt að nemendur hafi almennt ekki náð nægilega góðu valdi á þeim orðaforða sem þarftil að takast á við lestur fræðitexta á ensku í áframhaldandi námi. INNGANGUR Þegar haft er í huga að Islendingar þurfa á góðri lestrarfærni í ensku að halda, hvort sem er í áframhaldandi námi eða starfi, er augljóst að traustur orðaforði skiptir sköpum. Um það held ég að allir geti verið sammála enda hefur verið sýnt fram á mikilvægi orðaforðans í rannsóknum sem nánar verður vikið að síðar. Astæða þess að farið var út í þessa könnun var óstaðfestur grunur um að orðaforði væri veikur hlekkur í enskukunnáttu margra nemenda sem útskrifast úr framhaldsskóla. Könnun sem ég gerði á lesskilningi á ensku meðal 1. árs nema í Kennaraháskóla íslands vorið 1990 varð einnig til að ýta undir þá könnun sem hér um ræðir (Auður Torfadóttir, 1990). Þá voru lagðir fyrir hóp kennaranema fræðitextar á sviði uppeld- isvísinda skrifaðir fyrir almenning og þess gætt að í þeim væru ekki greinabundin fræðiorð. I textunum kom aftur á móti fyrir mikið af orðum sem koma víða fyrir í algengri gerð texta, svo sem í textum til háskólakennslu, fræðitextum fyrir almenn- ing um ýmiss konar efni og blaðagreinum svo dæmi séu tekin. Það mátti álykta út frá svörum kennaranemanna við lesskilningsspurningum að í flestum tilvikum, þar sem skilningi var áfátt, mátti rekja það til skorts á orðaforða. Síðan hef ég af og til lagt orðaforðakannanir fyrir nemendur mína og ýmsa aðra og niðurstöður hafa eindregið styrkt grun minn. Þess vegna var freistandi að leggja fyrir formlega könnun og fá mynd af stöðunni. Markmið könnunarinnar var að fá svör við eftirfarandi spurningum: Hve mikinn orðaforða hafa nemendur sem eru um það bil að ljúka enskunámi í framhaldsskóla? Er umfang orðaforðans í samræmi við það sem álitið er nægilegt til að geta nýtt sé 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.