Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 67
AUÐUR TORFADÓTTIR Könnun á orðaforða í ensku l þessari grein verður greintfrá rannsókn sein gerð var á orðaforða í ensku meðal framhalds- skólanema sem voru um það bil að Ijúka enskunámi sínu. Markmiðið var að mæla umfang orðaforðans og staðfesta hvort hann væri í samræmi við það sem fræöimenn telja að við- unandi sé fyrir þá sem komnir eru á þetta stig í námi. Notað var einfalt orðaforðapróf sem talið er gefa góða vísbendingu um umfang orðaforða og hefur reynst áreiðanlegt miðað við viðurkennd stöðluð tungumálapróf. Þegar á heildina er litið benda niðurstöður í þá átt að nemendur hafi almennt ekki náð nægilega góðu valdi á þeim orðaforða sem þarftil að takast á við lestur fræðitexta á ensku í áframhaldandi námi. INNGANGUR Þegar haft er í huga að Islendingar þurfa á góðri lestrarfærni í ensku að halda, hvort sem er í áframhaldandi námi eða starfi, er augljóst að traustur orðaforði skiptir sköpum. Um það held ég að allir geti verið sammála enda hefur verið sýnt fram á mikilvægi orðaforðans í rannsóknum sem nánar verður vikið að síðar. Astæða þess að farið var út í þessa könnun var óstaðfestur grunur um að orðaforði væri veikur hlekkur í enskukunnáttu margra nemenda sem útskrifast úr framhaldsskóla. Könnun sem ég gerði á lesskilningi á ensku meðal 1. árs nema í Kennaraháskóla íslands vorið 1990 varð einnig til að ýta undir þá könnun sem hér um ræðir (Auður Torfadóttir, 1990). Þá voru lagðir fyrir hóp kennaranema fræðitextar á sviði uppeld- isvísinda skrifaðir fyrir almenning og þess gætt að í þeim væru ekki greinabundin fræðiorð. I textunum kom aftur á móti fyrir mikið af orðum sem koma víða fyrir í algengri gerð texta, svo sem í textum til háskólakennslu, fræðitextum fyrir almenn- ing um ýmiss konar efni og blaðagreinum svo dæmi séu tekin. Það mátti álykta út frá svörum kennaranemanna við lesskilningsspurningum að í flestum tilvikum, þar sem skilningi var áfátt, mátti rekja það til skorts á orðaforða. Síðan hef ég af og til lagt orðaforðakannanir fyrir nemendur mína og ýmsa aðra og niðurstöður hafa eindregið styrkt grun minn. Þess vegna var freistandi að leggja fyrir formlega könnun og fá mynd af stöðunni. Markmið könnunarinnar var að fá svör við eftirfarandi spurningum: Hve mikinn orðaforða hafa nemendur sem eru um það bil að ljúka enskunámi í framhaldsskóla? Er umfang orðaforðans í samræmi við það sem álitið er nægilegt til að geta nýtt sé 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.