Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 70
KÖNNUN Á ORÐAFORÐA i ENSKU að nemendur eigi að hafa náð vissu marki í orðaforða við námslok en þar er talið að eftir sex einingar í ensku ættu nemendur að geta staðist First Certificate in English, en það er staðlað breskt próf sem notað er víða um lönd. Til að standast þetta próf er talið að þurfi orðaforða upp á 3500 orð. í lýsingu á lestrarþætti prófsins er þess getið að umfangsmikinn orðaforða þurfi til að standast það. Nemendur eiga að geta lesið með auðveldum hætti skáldverk, bækur af öðrum toga og greinar í tímaritum og dagblöðum (Camhridge First Certificate in English, 2003). Til samanburðar má geta þess að nemendur sem útskrifast úr framhaldsskóla í ísrael, 18 ára að aldri, eiga að hafa náð valdi á 3500-4000 orðafjölskyldum í ensku (Laufer, 1998) og er það jafnvel talið lágt. Námsefni sem notað er víða í fyrstu áföngum í ensku í framhaldsskólum hérlend- is er miðað við First Certificate stigið þó að það sé ekki opinbert viðmið. Gerð var laus- leg könnun á einni námsbók sem hefur verið notuð í fyrstu áföngum nokkuð margra framhaldsskóla, First Certificate Masterclass (1994). Nokkrir lestextar úr ýmsum hlutum bókarinnar voru skoðaðir með tilliti til orðaforða. Það kom í ljós að orð sem flokkast undir 2000 algengustu orðin í ensku samkvæmt lista Nations (1996) voru áberandi. Sömuleiðis var nokkuð af orðum úr flokki þeirra 1000 orða sem næst koma að tíðni. Orðalistar sem viðmið Við Victoria-háskólann í Wellington hefur verið unnið öflugt starf á sviði orðaforða. Undir ritstjórn Paul Nations hafa verið gerðir orðalistar yfir 1000, 2000 og 3000 orða- fjölskyldur sem oftast koma fyrir í ensku (high-frequency words). Auk þess hefur verið tekinn saman listi yfir 800 orð, A University Word List, eins og hann er nefndur, sem hefur að geyma orð sem eru sameiginleg mörgum sviðum og koma víða fyrir í rituð- um textum af ýmsu tagi, einkum fræðitextum, en einnig dagblaða- og tímaritsgrein- um (Nation, 1996). Þetta eru þverfaglegu orðin sem áður er getið um og talið er að þau séu um 9% allra orða sem koma fyrir í fyrrgreindum textum (Nation, 2001). Sem dæmi um þessi orð má nefna attach, crucial, transition, ultimate, evidence, impact, device, controversy. Nation (2001) skilgreinir þessi orð sem verkfæri í höndum þess sem þarf að vísa í og fjalla um annarra verk (assume, establish, indicate) og fást við gögn af ýmsu tagi (analyse, assess, concept). Coxhead (2000) hefur tekið saman nýjan lista, Academic Word List, hliðstæðan University Word List. Orðalistinn byggist á gagnagrunni orða sem safnað var úr text- um sem notaðir eru í háskólakennslu. A listanum eru 570 orðafjölskyldur og voru þær valdar með tilliti til tíðni og þess hve vel orðin spanna sem ólíkust svið. Coxhead, eins og reyndar fleiri, bendir á gagnsemi þess að taka mið af þessum orðalista í tungumálakennslu, sérstaklega í námskeiðum þar sem fengist er við texta á sviði hinna ýmsu fræða og vísinda. Orðalistinn ætti að koma sér vel í sérhæfðum áföngum í ensku í framhaldsskóla þar sem áhersla er lögð á lestur fræðigreina. Það villir á viss- an hátt fyrir að kalla þessa orðalista University Word List og Academic Word List vegna þess að orðin þar eru þverfagleg, spanna vítt svið og gagnast einnig við lestur texta utan hefðbundins háskólanáms. 68
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.