Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 70
KÖNNUN Á ORÐAFORÐA i ENSKU að nemendur eigi að hafa náð vissu marki í orðaforða við námslok en þar er talið að eftir sex einingar í ensku ættu nemendur að geta staðist First Certificate in English, en það er staðlað breskt próf sem notað er víða um lönd. Til að standast þetta próf er talið að þurfi orðaforða upp á 3500 orð. í lýsingu á lestrarþætti prófsins er þess getið að umfangsmikinn orðaforða þurfi til að standast það. Nemendur eiga að geta lesið með auðveldum hætti skáldverk, bækur af öðrum toga og greinar í tímaritum og dagblöðum (Camhridge First Certificate in English, 2003). Til samanburðar má geta þess að nemendur sem útskrifast úr framhaldsskóla í ísrael, 18 ára að aldri, eiga að hafa náð valdi á 3500-4000 orðafjölskyldum í ensku (Laufer, 1998) og er það jafnvel talið lágt. Námsefni sem notað er víða í fyrstu áföngum í ensku í framhaldsskólum hérlend- is er miðað við First Certificate stigið þó að það sé ekki opinbert viðmið. Gerð var laus- leg könnun á einni námsbók sem hefur verið notuð í fyrstu áföngum nokkuð margra framhaldsskóla, First Certificate Masterclass (1994). Nokkrir lestextar úr ýmsum hlutum bókarinnar voru skoðaðir með tilliti til orðaforða. Það kom í ljós að orð sem flokkast undir 2000 algengustu orðin í ensku samkvæmt lista Nations (1996) voru áberandi. Sömuleiðis var nokkuð af orðum úr flokki þeirra 1000 orða sem næst koma að tíðni. Orðalistar sem viðmið Við Victoria-háskólann í Wellington hefur verið unnið öflugt starf á sviði orðaforða. Undir ritstjórn Paul Nations hafa verið gerðir orðalistar yfir 1000, 2000 og 3000 orða- fjölskyldur sem oftast koma fyrir í ensku (high-frequency words). Auk þess hefur verið tekinn saman listi yfir 800 orð, A University Word List, eins og hann er nefndur, sem hefur að geyma orð sem eru sameiginleg mörgum sviðum og koma víða fyrir í rituð- um textum af ýmsu tagi, einkum fræðitextum, en einnig dagblaða- og tímaritsgrein- um (Nation, 1996). Þetta eru þverfaglegu orðin sem áður er getið um og talið er að þau séu um 9% allra orða sem koma fyrir í fyrrgreindum textum (Nation, 2001). Sem dæmi um þessi orð má nefna attach, crucial, transition, ultimate, evidence, impact, device, controversy. Nation (2001) skilgreinir þessi orð sem verkfæri í höndum þess sem þarf að vísa í og fjalla um annarra verk (assume, establish, indicate) og fást við gögn af ýmsu tagi (analyse, assess, concept). Coxhead (2000) hefur tekið saman nýjan lista, Academic Word List, hliðstæðan University Word List. Orðalistinn byggist á gagnagrunni orða sem safnað var úr text- um sem notaðir eru í háskólakennslu. A listanum eru 570 orðafjölskyldur og voru þær valdar með tilliti til tíðni og þess hve vel orðin spanna sem ólíkust svið. Coxhead, eins og reyndar fleiri, bendir á gagnsemi þess að taka mið af þessum orðalista í tungumálakennslu, sérstaklega í námskeiðum þar sem fengist er við texta á sviði hinna ýmsu fræða og vísinda. Orðalistinn ætti að koma sér vel í sérhæfðum áföngum í ensku í framhaldsskóla þar sem áhersla er lögð á lestur fræðigreina. Það villir á viss- an hátt fyrir að kalla þessa orðalista University Word List og Academic Word List vegna þess að orðin þar eru þverfagleg, spanna vítt svið og gagnast einnig við lestur texta utan hefðbundins háskólanáms. 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.