Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 81

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 81
KRISTÍN UNNSTEINSDÓTTIR Skapandi hugsun og ævintýragerð Iþessari grein verður leitast við að varpn ljósi á Iwernig sígild ævintýri og ævintýri sem börn semja sjálf hvetja til tjáskipta á milli meðvitaðrar og meira og minna dulvitaðrar hugsunar einstaklingsins. Þetta flæði á milli mismunandi vídda hugans felur í sér möguleika til vaxtar og brei/tinga á sviði skilnings og tilfinninga. Varpað erfram þeirri tilgátu að ævintýri reyn- ist börnum öflugt tæki til að tákngera þau viðfangsefni sem þau verða að takast á við til að þróa sjálfsmyndina og taka út þroska. ígreininni eru sýnd og greind tvö ævintýri eftir 10-11 ára gamlan dreng sem ásamt bekkjarfélögum sínum tók þátt í vettvangsrannsókn sem greinarhöfundur vaiin að í grunnskóla í Reykjavík. Ævintýrin lians eins og ævintýri hinna barnanna einkennast af erfiðum og ögrandi viðfangsefnum og óttinn við að vaxa og verafull- orðinn er sláandi. Niðurstöður rannsóknarvinnu benda til þess að mikilvægt sé að börn á öllum aldursstigum fái að glíma við ævintýri í skólastarfinu. Það er nokkuð viðtekin venja að líta svo á að ævintýri og viðfangsefni þeim tengd henti einvörðugu börnum á fyrstu árum grunnskólans. Hér verður ekki staldrað við þann aldurshóp heldur rakið hvernig ævintýri og ævintýragerð geta haft gildi fyrir þroska tíu til ellefu ára barna á sviði hugsunar og tilfinninga. Við lestur og túlkun tveggja ævintýra eftir dreng á þessum aldri mun ég hagnýta mér kenningar Carls G. Jung og annarra greiningarsálfræðinga um tengsl ævintýra og dulvitundar manns- ins. Þess ber að geta að greiningarsálfræði hefur ekki frekar en aðrar túlkunarfræði- legar kenningar farið varhluta af gagnrýni úr ýmsum áttum. Hvað varðar notagildi þessara kenninga við lestur ævintýra hefur gagnrýnin einkum beinst að því að þær tækju ekki nægjanlega mikið mið af því þjóðfélagslega og menningarlega umhverfi sem ævintýrin eru sprottin upp úr en einblíndu á hið sammannlega og algilda í þessum sögum. Ég tek undir það að með því að beita lestrarlagi greiningarsálfræð- inga er sjónum beint að ákveðnum vinkli en önnur sjónarhorn látin liggja milli hluta. í þessari grein verður einkum kannað hvernig ævintýri geta örvað skapandi sam- skipti á milli ólíkra gerða hugsunar. Með því að semja eigin ævintýri og fást við sígild ævintýri á margvíslegan hátt, m.a. með því að beita táknum og myndhverfingum, ganga börn á vit ímyndunarleiks. Slíkur leikur er, eins og Singer (1999:22) hefur bent á, líklegur til að örva sveigjanlega og skapandi hugsun. „Maður kemst bara út þegar er þoka því þá opnast þetta allt, en þegar maður hleypur út þá elta þeir þig á hestunum sínum." Þessi lýsing er fengin úr ævintýrinu L 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.