Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 104
HVERT E R SOGUÞEKKING SOTT? lega um kreppuna og síðari heimsstyrjöldina og tekið skýrt fram að á íslandi hafi kreppan verið leyst með hernámi Islands í síðari heimsstyrjöldinni (Gunnar Karlsson, 1988:99-110). En eins og sjá má á töflu 3 tókst aðeins fjórðungi íslensku þátttakend- anna að setja kreppuna og heimsstyrjöldina í rétta röð. Auk þess hefur komið í ljós í könnun Braga Guðmundssonar á lesefni í sögu í skólunum að verulegur misbrestur var á að þriðja heftið af Sjálfstæði íslendinga væri lesið. Hann fékk að vísu aðeins svör frá 15 skólum um þetta, en í fjórum þeirra, rúmum fjórðungi, var bókin ekki notuð og ekki að sjá að nemendur hefðu fengið neina heildstæða kennslu í Islandssögu 19. eða 20. aldar (Bragi Guðmundsson, 1999:18). ÁLYKTANIR Hvaða lærdóma má svo draga af þessu? í fljótu bragði má láta sér detta í hug tvær hugsanlegar ályktanir. Önnur er sú að skólinn sé vafalaust gott tæki til að kenna greinar sem einkum ná árangri í leikni og tækni: móðurmál, útlend tungumál, stærð- fræði, tónlist og handavinnu, en hann sé ekki sérstaklega virkt tæki til að kenna þekk- ingaratriði eins og hér er spurt um. Nú er lokamarkmið sögunáms vissulega ekki eingöngu þekking, heldur leikni og viðhorf af ýmsu tagi sem varla þarf að skýra á þessum vettvangi. Samt er þekking óneitanlega meðal mikilvægra markmiða þess, auk þess sem mér finnst ólíklegt að nemendur þroski leikni sína eða viðhorf mikið í sögunámi ef þeir bæta ekki verulega við þekkinguna, að minnsta kosti í bili. Sé hér á- lyktað rétt er eðlilegt að uppeldisverkamenn í sagnfræði láti öðrum eftir skólana en einbeiti sér í staðinn að því að búa til fræðsluefni fyrir bókamarkað og fjölmiðla. Eitt af því sem niðurstöður söguvitundarkönnunarinnar sýna er að íslensk börn og ung- lingar læra heilmikið í sögu, og ef þau læra hana ekki í skólunum, hljóta þau nánast að hafa lært hana í bókum sem þau hafa valið að lesa sjálf, í sjónvarpi, tölvuleikjum og bíómyndum, auk þess sem þau hafa vafalaust lært í samtölum við fullorðið fólk. Kannski þarf enga sögukennslu í skólunum. Hin hugsanlega ályktunin er sú að það þurfi að taka til alvarlegrar athugunar hvort skólakerfið geti ekki bætt aðferðir sínar til að kenna sögu. Þekkingarspurning- arnar sem hér hefur verið ályktað af eru afar almennar og krefjast þess einkum að nemendur hafi yfirsýn yfir söguna á löngum tímabilum. Með hliðsjón af árangrinum hlýtur einkum að vera spurt hvort samhengið í sögunni, þróunarlínur og yfirsýn, verði hugsanlega útundan í viðureigninni við einstök minnisatriði í skólunum. En umfram allt hlýtur að vera brýnt að halda áfram að kanna málið. Fyrir rúmum tveimur áratugum skrifaði undirritaður grein í tímaritið Sögu um markmið sögu- kennslu, sögulega athugun og hugleiðingar um framtíðarstefnu. Sú grein endaði á tilvitnun í orð danska sagnfræðingsins Anders Bogh, sem hafði þá nýlega sagt: „Tiden er inde til eksperimenter og diskussioner omkring historieundervisningen, og vi má vel alle være ábne for, at det kan ende i tanker, som endnu ikke er tænkt" (Gunnar Karlsson, 1982:222). Þessar tilraunir og umræður hafa varla hafist enn. Kannski er tímabært að taka aftur upp þráðinn frá Anders Bogh. 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.