Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 110
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I SKOLA erfiðara en mæðurnar með að halda aftur af sér og hneigðust til að vinna sjálfir verk- efnið. Einnig kom fram að á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið (Solomon, 2003). SHIPS-verkefnið hefur einnig verið prófað í Portúgal og rannsókn svipuð þeirri sem gerð var í Bretlandi var einnig gerð þar. Þessar tvær rannsóknir hafa nýlega verið bornar saman (sjá De Lurdes Cardoso og Solomon, 2002). Niðurstöðurnar voru mjög jákvæðar í Portúgal og mjög svipaðar niðurstöðum bresku rannsóknarinnar. Sýndu niðurstöður í báðum rannsóknunum að leiðsögn foreldra og samvinna foreldra og barna sem einkennist af óþvinguðum samskiptum hefur góð áhrif á nám barna og getur verið mjög árangursrík. SHIPS-verkefnið á íslandi Ef litið er á náttúrufræðihluta aðalnámskrár grunnskóla frá 1999 virðist SHIPS-verk- efnið falla vel að markmiðum sem tengjast öllum þremur sviðum náttúrufræðinnar (lífvísindum, jarðvísindum og efna- og eðlisvísindum) auk þess sem mikil áhersla er lögð á vinnubrögð og færni. Einnig fellur verkefnið vel að markmiðum almenns hluta námskrár sem lúta að samstarfi við foreldra. (Aðalnámskrá grunnskóla. Náttúru- fræði, 1999; Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti, 1999, bls. 44-45). í ljósi ofangreindra rannsókna á foreldrasamstarfi í tengslum við náttúrufræði þótti áhugavert að skoða hvernig verkefninu yrði tekið hér á landi og af þeirri ástæðu var verkefnið þýtt á íslenslu. Markmiðið með rannsókninni hér var það sama og í Bretlandi og Portúgal, þ.e. að kanna hvaða gildi slík vinna hefur fyrir foreldra, kenn- ara, nemendur og skólastarfið í heild. Spurningarnar sem lagðar voru til grundvallar eru: Eiga heimaverkefni í náttúrufræði erindi hér á landi? Hversu auðvelt er að virkja foreldra til þátttöku? Hvernig sjá kennarar verkefnin tengjast aðalnámskrá og hvern- ig nýtast þau í tengslum við aðra skólavinnu? Hver er ávinningur nemenda? Til að leita svara við þessum spurningum og til að geta varpað ljósi á þessa reynslu var leitað upplýsinga á margvíslegan hátt. AÐFERÐ ÞáHtakendur og framkvæmd Fyrsta hefti SHIPS-verkefnisins var þýtt á íslensku vorið 1999 og í kjölfarið var ákveð- ið, í samráði við Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, að leita til tveggja grunnskóla í Reykja- vík sem væru tilbúinir að prófa efnið. í upphafi var ráðgert að fá einn til tvo kennara í hverjum árgangi (1.-7. bekk) til samstarfs en þar sem kennarar sýndu verkefninu sérlega mikinn áhuga þá fjölgaði í hópnum og fyrsta veturinn 1999-2000 prófuðu 33 kennarar efnið með nemendum sínum. í skólunum tveimur voru fagstjórar í náttúru- fræði fengnir til að hafa umsjón með verkefninu. Einn kennari á Vestfjörðum var einnig fenginn til að prófa efnið með nemendum á yngsta stigi. Ætlast var til að nemendur ynnu a.m.k. þrjú verkefni á einu skólaári og þeir hefðu eina viku til að leysa hvert verkefni. 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.