Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 110
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I SKOLA erfiðara en mæðurnar með að halda aftur af sér og hneigðust til að vinna sjálfir verk- efnið. Einnig kom fram að á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið (Solomon, 2003). SHIPS-verkefnið hefur einnig verið prófað í Portúgal og rannsókn svipuð þeirri sem gerð var í Bretlandi var einnig gerð þar. Þessar tvær rannsóknir hafa nýlega verið bornar saman (sjá De Lurdes Cardoso og Solomon, 2002). Niðurstöðurnar voru mjög jákvæðar í Portúgal og mjög svipaðar niðurstöðum bresku rannsóknarinnar. Sýndu niðurstöður í báðum rannsóknunum að leiðsögn foreldra og samvinna foreldra og barna sem einkennist af óþvinguðum samskiptum hefur góð áhrif á nám barna og getur verið mjög árangursrík. SHIPS-verkefnið á íslandi Ef litið er á náttúrufræðihluta aðalnámskrár grunnskóla frá 1999 virðist SHIPS-verk- efnið falla vel að markmiðum sem tengjast öllum þremur sviðum náttúrufræðinnar (lífvísindum, jarðvísindum og efna- og eðlisvísindum) auk þess sem mikil áhersla er lögð á vinnubrögð og færni. Einnig fellur verkefnið vel að markmiðum almenns hluta námskrár sem lúta að samstarfi við foreldra. (Aðalnámskrá grunnskóla. Náttúru- fræði, 1999; Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti, 1999, bls. 44-45). í ljósi ofangreindra rannsókna á foreldrasamstarfi í tengslum við náttúrufræði þótti áhugavert að skoða hvernig verkefninu yrði tekið hér á landi og af þeirri ástæðu var verkefnið þýtt á íslenslu. Markmiðið með rannsókninni hér var það sama og í Bretlandi og Portúgal, þ.e. að kanna hvaða gildi slík vinna hefur fyrir foreldra, kenn- ara, nemendur og skólastarfið í heild. Spurningarnar sem lagðar voru til grundvallar eru: Eiga heimaverkefni í náttúrufræði erindi hér á landi? Hversu auðvelt er að virkja foreldra til þátttöku? Hvernig sjá kennarar verkefnin tengjast aðalnámskrá og hvern- ig nýtast þau í tengslum við aðra skólavinnu? Hver er ávinningur nemenda? Til að leita svara við þessum spurningum og til að geta varpað ljósi á þessa reynslu var leitað upplýsinga á margvíslegan hátt. AÐFERÐ ÞáHtakendur og framkvæmd Fyrsta hefti SHIPS-verkefnisins var þýtt á íslensku vorið 1999 og í kjölfarið var ákveð- ið, í samráði við Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, að leita til tveggja grunnskóla í Reykja- vík sem væru tilbúinir að prófa efnið. í upphafi var ráðgert að fá einn til tvo kennara í hverjum árgangi (1.-7. bekk) til samstarfs en þar sem kennarar sýndu verkefninu sérlega mikinn áhuga þá fjölgaði í hópnum og fyrsta veturinn 1999-2000 prófuðu 33 kennarar efnið með nemendum sínum. í skólunum tveimur voru fagstjórar í náttúru- fræði fengnir til að hafa umsjón með verkefninu. Einn kennari á Vestfjörðum var einnig fenginn til að prófa efnið með nemendum á yngsta stigi. Ætlast var til að nemendur ynnu a.m.k. þrjú verkefni á einu skólaári og þeir hefðu eina viku til að leysa hvert verkefni. 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.