Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 110
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I SKOLA erfiðara en mæðurnar með að halda aftur af sér og hneigðust til að vinna sjálfir verk- efnið. Einnig kom fram að á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið (Solomon, 2003). SHIPS-verkefnið hefur einnig verið prófað í Portúgal og rannsókn svipuð þeirri sem gerð var í Bretlandi var einnig gerð þar. Þessar tvær rannsóknir hafa nýlega verið bornar saman (sjá De Lurdes Cardoso og Solomon, 2002). Niðurstöðurnar voru mjög jákvæðar í Portúgal og mjög svipaðar niðurstöðum bresku rannsóknarinnar. Sýndu niðurstöður í báðum rannsóknunum að leiðsögn foreldra og samvinna foreldra og barna sem einkennist af óþvinguðum samskiptum hefur góð áhrif á nám barna og getur verið mjög árangursrík. SHIPS-verkefnið á íslandi Ef litið er á náttúrufræðihluta aðalnámskrár grunnskóla frá 1999 virðist SHIPS-verk- efnið falla vel að markmiðum sem tengjast öllum þremur sviðum náttúrufræðinnar (lífvísindum, jarðvísindum og efna- og eðlisvísindum) auk þess sem mikil áhersla er lögð á vinnubrögð og færni. Einnig fellur verkefnið vel að markmiðum almenns hluta námskrár sem lúta að samstarfi við foreldra. (Aðalnámskrá grunnskóla. Náttúru- fræði, 1999; Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti, 1999, bls. 44-45). í ljósi ofangreindra rannsókna á foreldrasamstarfi í tengslum við náttúrufræði þótti áhugavert að skoða hvernig verkefninu yrði tekið hér á landi og af þeirri ástæðu var verkefnið þýtt á íslenslu. Markmiðið með rannsókninni hér var það sama og í Bretlandi og Portúgal, þ.e. að kanna hvaða gildi slík vinna hefur fyrir foreldra, kenn- ara, nemendur og skólastarfið í heild. Spurningarnar sem lagðar voru til grundvallar eru: Eiga heimaverkefni í náttúrufræði erindi hér á landi? Hversu auðvelt er að virkja foreldra til þátttöku? Hvernig sjá kennarar verkefnin tengjast aðalnámskrá og hvern- ig nýtast þau í tengslum við aðra skólavinnu? Hver er ávinningur nemenda? Til að leita svara við þessum spurningum og til að geta varpað ljósi á þessa reynslu var leitað upplýsinga á margvíslegan hátt. AÐFERÐ ÞáHtakendur og framkvæmd Fyrsta hefti SHIPS-verkefnisins var þýtt á íslensku vorið 1999 og í kjölfarið var ákveð- ið, í samráði við Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, að leita til tveggja grunnskóla í Reykja- vík sem væru tilbúinir að prófa efnið. í upphafi var ráðgert að fá einn til tvo kennara í hverjum árgangi (1.-7. bekk) til samstarfs en þar sem kennarar sýndu verkefninu sérlega mikinn áhuga þá fjölgaði í hópnum og fyrsta veturinn 1999-2000 prófuðu 33 kennarar efnið með nemendum sínum. í skólunum tveimur voru fagstjórar í náttúru- fræði fengnir til að hafa umsjón með verkefninu. Einn kennari á Vestfjörðum var einnig fenginn til að prófa efnið með nemendum á yngsta stigi. Ætlast var til að nemendur ynnu a.m.k. þrjú verkefni á einu skólaári og þeir hefðu eina viku til að leysa hvert verkefni. 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.