Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 111
GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR f samráði við fagstjórana var ákveðið að raða verkefnunum niður á bekkina. Haft var í huga hvernig verkefnin tengdust vinnu og viðfangsefnum í hverjum árgangi. Nemendur áttu að vinna verkefnin með foreldrum sínum eða einhverjum öðrum fullorðnum og áttu síðan að skrifa eða teikna um það sem þeir gerðu. Að viku liðinni kynntu þeir niðurstöður sínar fyrir bekkjarfélögunum og kennaranum.Foreldrar nemenda voru beðnir að fylla út sérstakt eyðublað (sjá fskj. 1) með hverju verkefni þar sem þeir voru spurðir hvernig gengið hefði að vinna verkefnið með barninu, hversu langan tíma það hefði tekið og hversu mikið þeir hefðu hjálpað. Kennararnir sem tóku þátt fengu spurningalista (sjá fskj. 2) þar sem þeir voru spurðir um gildi verkefnisins. Vinna nemenda var skoðuð, farið var út í skólana tvo í Reykjavík til að skoða dæmi um úrvinnslu og afrakstur nemenda og í nokkrum tilfellum var fylgst með því þegar nemendur komu með verkefni sín í skólann og umræðum um þau. Einnig voru tekin viðtöl við átta nemendur í 1.-4. bekk, tvo nemendur í hverjum árgangi, strák og stelpu (sjá fskj. 3). Kennararnir völdu börnin sem talað var við. Talað var við eitt barn í einu. Viðtölin voru hljóðrituð og unnið úr þeim síðar. NIÐURSTÖÐUR Foreldrar Foreldrar skiluðu matsblöðum eftir hvert verkefni og alls skiluðu foreldrar 1455 matsblöðum þennan fyrsta vetur sem rannsóknin fór fram. Matsblöðin bentu til að þeir væru almennt mjög jákvæðir og tækju verkefninu fagnandi. Næstum allir for- eldrarnir (96%), sama á hvaða aldri börnin þeirra voru, merktu við að verkefnið hefði verið skemmtilegt og flestir (90%) sögðu einnig að verkefnið hefði verið áhugavert. Næstum allir (96%) merktu við að þeir hefðu annað hvort veitt barninu mikla eða svolitla hjálp. Einnig sögðu næstum allir foreldrarnir að verkefnin hefðu tekið minna en klukkustund og þar sem þeir voru beðnir að merkja við hvort barnið þeirrra hefði lært mikið, lítið eða hvort það parfaðist meiri hjálpar, sögðu langflestir (um 90%) að barnið þeirra hafði lært mikið. Foreldrarnir hjálpuðu börnum sínum jöfnum höndum með umræðum, lestri/út- skýringum á fyrirmælum og við framkvæmd á verkefnum/athugunum. Mæðurnar hjálpuðu í flestum tilfellum (um 70%) en feður hjálpuðu líka oft eða tóku þátt í verk- efnunum á einhvern hátt. í nokkrum tilfellum tóku báðir foreldranna þátt og jafnvel öll fjölskyldan. Stundum var líka einhver annar sem hjálpaði eða tók þátt í verk- efninu með barninu. Aðeins í tveimur verkefnanna voru það mun fleiri feður en mæður sem hjálpuðu. í öðru verkefninu eiga nemendur að búa til krana til að lyfta mismunandi hlutum með því að nota ýmiss konar efnivið, s.s. plastflösku, pappa- hólk, nagla o.fl. í hinu verkefninu eiga nemendur að búa til stöðurafmagn. Foreldrarnir gerðu yfirleitt ekki skriflegar athugasemdir við verkefnin heldur merktu aðeins í boxin eftir því sem við átti. En þær athugasemdir sem voru gerðar voru flestar mjög gagnlegar og snúa flestar að því sem betur má fara hvað varðar 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.